Công cuộc chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt vào cuộc

PV| 05/08/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã nhận định như trên tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Đức Huệ diễn ra sáng nay (5/8).

Sáng nay, tại huyện Đức Huệ (tỉnh Long An), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn ĐBQH tỉnh Long An đã tiếp xúc cử tri huyện Đức Huệ sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Long An, đại biểu Đặng Hoàng Tuấn đã báo cáo với cử tri huyện Đức Huệ về các vấn đề lớn được Quốc hội thảo luận, xem xét, thông qua tại kỳ họp kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV vừa qua.

Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét bầu và phê chuẩn các chức danh lãnh đạo của Nhà nước, Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao; thảo luận và cho ý kiến về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước, thực hiện chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội thời gian tới. Quốc hội cũng xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và ngân sách Nhà nước. Từ đó, đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2016, nhằm bảo đảm thực hiện thắng lợi kế hoạch cả năm 2016.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XIV; bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ nhất vừa qua. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng băn khoăn và lo lắng về tình trạng tham nhũng, nạn phá rừng, công tác quản lý cán bộ...

Công cuộc chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt vào cuộc

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Đức Huệ, tỉnh Long An

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh Long An, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ghi nhận và cảm ơn cử tri đã đặt ra nhiều vấn đề nóng hiện nay như chống tham nhũng, lãng phí, chặt phá rừng, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc hiện nay. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: Chúng ta không lùi bước và nhân nhượng về chủ quyền lãnh thổ, chúng ta tôn trọng luật pháp quốc tế về Luật Biển cũng như luôn củng cố, xây dựng đất nước ngày càng phát triển và nền quốc phòng vững mạnh để bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước trong mọi tình huống.

Công cuộc chống tham nhũng và tiêu cực đã có tín hiệu tốt khi Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào cuộc rất quyết liệt. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Nhiệm vụ này không kém gì chống giặc ngoại xâm, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự giám sát chặt chẽ của nhân dân, dứt khoát không có vùng cấm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Phó Thủ tướng nêu rõ: Chúng ta đã có nhiều văn bản về phòng chống tham nhũng, xây dựng nhiều thể chế, chính sách để phòng ngừa tham nhũng thật tốt, không để kẽ hở cho kẻ xấu tham nhũng. Chúng ta cũng từng bước cải tiến chế độ tiền lương để công chức không thể, không dám, không muốn, không được tham nhũng.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã tăng cường giáo dục đối với cán bộ, công chức, nhất là tại các cơ quan tố tụng, thực sự đủ năng lực, phẩm chất để bảo vệ pháp luật, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nhân dân. Đồng thời chúng ta cũng đã và đang đưa ra xét xử nghiêm minh những kẻ tham nhũng trong nhiều vụ án lớn với mức án rất nghiêm minh, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phó Thủ tướng cũng thông báo cho cử tri về việc một ứng cử viên ĐBQH đã trúng cử nhưng không được công nhận vì vi phạm pháp luật và không trung thực trong khai báo lý lịch cá nhân.

Cũng trong sáng 5/8, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến viếng và trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Huệ.

Công cuộc chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt vào cuộc

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Huệ

Phó Thủ tướng Chính phủ đã dâng hoa, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, tri ân trước các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Phó Thủ tướng Chính phủ đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Huệ, góp phần làm xanh tươi thêm nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ.

Công cuộc chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt vào cuộc

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ân cần thăm hỏi sức khỏe đối tượng chính sách Huyện Đức Huệ, Long An

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cũng đã đến thăm 2 gia đình chính sách tại địa phương là gia đình ông Huỳnh Văn Mum, 75 tuổi và ông Lê Hùng, 81 tuổi, cùng ngụ tại thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ. Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách sống vui, khỏe và trao tận tay gia đình chính sách những phần quà tình nghĩa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công cuộc chống tham nhũng đã có tín hiệu tốt khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước quyết liệt vào cuộc