Công an vào cuộc vụ bé trai bị xích quanh cổ

Thanh Phương| 01/03/2018 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/3, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, đã triệu tập người thực hiện hành vi dùng dây xích quấn quanh cổ và khóa bé trai ở thôn 8, xã Khuyến Nông gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Ngày 28/2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip một bé trai bị người thân lấy xích quấn trên cổ khiến dư luận vô cùng bức xúc. Tuy nhiên, đằng sau hình ảnh phản cảm ấy là cả một câu chuyện đáng buồn về việc nuôi dạy con cái khi người lớn quá tất bật cho việc mưu sinh.

Công an vào cuộc vụ bé trai bị xích quanh cổ

Xích và khóa dùng quấn quanh cổ bé N. được công an thu giữ

Ngồi bần thần trong căn nhà lụp xụp bà Nguyễn Thị Phúc (88 tuổi) mắt đăm đăm nhìn ra ngoài sân như chờ đợi một điều gì đó rất mơ hồ. Gia đình bà thuộc diện nghèo nhất xóm, trong nhà không có thứ gì đáng giá. Thấy có người hỏi thăm, bà Phúc rưng rưng: “Gần đất xa trời rồi mà còn khổ quá các cháu ạ. Đứa con dâu mới đẻ con được mấy tháng thì mất. Sau đó, bố thằng N. lấy vợ mới và cũng đi làm ăn xa, chẳng mấy khi ở nhà. Cháu N ở với tôi nhưng nó nghịch quá. Ngoài tiền trợ cấp hàng tháng là 270.000 đồng từ phía chính quyền địa phương thì tôi không có thêm nguồn thu nào khác nữa. Bà cháu chúng tôi cực khổ lắm, thân già yếu, lại đông con cháu nhưng các con tôi đứa nào cũng khó khăn, thi thoảng mang tới cho mẹ ít đồng mua thuốc thang, hộp sữa”.

Công an vào cuộc vụ bé trai bị xích quanh cổ

Bà Phúc trò chuyện với PV về sự việc

Nói về đứa cháu thơ dại hư hỏng bà Phúc đau đớn kể: “Bố thằng N. đi làm tận Bắc Giang, lâu lâu mới về, nghe nói đâu lương thấp lắm, mẹ kế thì thường xuyên về thăm nhà hơn, mỗi lẫn về cháu ít tiền tiêu vặt và đóng học phí cho cháu. Nhưng khổ nỗi, thằng N. nó hư hỏng quá, không chịu nghe lời của bà già này, chỉ suốt ngày lêu lổng, chơi game, trộm cắp mà không phụ giúp bà được công việc gì”.

Trưa 28/2, chú thím của cháu N. đi Hà Nội làm, chỉ còn bà nội là Nguyễn Thị Phúc ở nhà. Vì vậy bà nội đã bảo chú của cháu N. dùng khóa và xích khoá cháu lại để cho cháu không bỏ đi nữa, vì nếu khi chỉ có hai bà cháu ở nhà, nhỡ cháu tiếp tục bỏ đi thì bà không thể tìm được.

Tìm hiểu tại trường học được biết, N. là học sinh cá biệt, cô giáo chủ nhiệm thường xuyên liên lạc với gia đình để dạy bảo, uốn nắn cháu nhưng không gặp được phụ huynh.

Chủ tịch UBND xã Khuyến Nông Nguyễn Trọng Vân, cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cháu bé rất khó khăn, mẹ chết sớm, bố đi lấy vợ hai và hiện đang làm ăn xa nhà. Cháu ở với bà nội, cháu có lấy vàng, bạc và tiền của chú nên bà nội sai chú ruột xích lại. Số vàng mà cháu lấy là nhẫn cưới bằng vàng tây của chú và dây bạc của con chú ruột. Loại dây xích dùng để xích cháu được làm bằng thép 6. Khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu tháo khóa ngay, lập biên bản sự việc và cho cháu về nhà”.

Đại diện chính quyền địa phương, thôn và công an xã đã tiến hành làm việc với gia đình, yêu cầu gia đình không có các hành vi như trên và giáo dục cháu theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, giáo dục và răn đe cháu không có các hành vi vi phạm pháp luật, chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, địa phương. Công an xã cũng yêu cầu cháu N. viết bản kiểm điểm và cam kết không tái phạm.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, Công an huyện Triệu Sơn cũng đã chỉ đạo tiến hành làm việc với chủ quán internet nơi cháu N. đến chơi điện tử để xác minh những người có liên quan việc mua bán số vàng, qua đó có hướng xử lý phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an vào cuộc vụ bé trai bị xích quanh cổ