Côn đồ bắt người để đòi tiền bảo kê quán nhậu

Bá Mạnh| 15/03/2018 13:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để thu tiền bảo kê một quán nhậu, nhóm côn đồ đã dùng chai bia đập vỡ, dao và côn đe dọa chủ quán rồi cướp đi một số tài sản có giá trị.

Ngày 15/3, TAND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử công khai các bị cáo Nguyễn Văn Quang (SN 1994, trú tại phường Đại Nài, thành phố Hà Tĩnh), Trần Đình Chiến (SN 1994) và Nguyễn Đình Châu (SN 1993) đều trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, vào 19h ngày 11/11/2017, Quang, Chiến, Châu cùng với Trương Vĩnh Đạt (SN 1996) sau khi uống rượu đã thống nhất đi lấy tiền “bảo kê” một quán nhậu trên địa bàn.

Đến 23h 30’ cùng ngày, nhóm côn đồ trên đến quán Du Thuyền (thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vĩnh) để lấy tiền bảo kê. Tại đây, thấy chủ quán nhậu không có mặt nên cả bọn ngồi nhậu tiếp. Sau đó, Đạt mệt nên vào phía sau quán nằm ngủ, còn Quang, Chiến, Châu ngồi chờ chủ quán về.

Khi thấy anh Nguyễn Công Thạch (SN 1993, trú tại xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) là chủ quán nhậu Du Thuyền về, các đối tượng Quang, Chiến và Châu liền vây chủ quán nhậu lại và yêu cầu đưa 2 triệu đồng tiền bảo kê cho bọn chúng.

Côn đồ bắt người để đòi tiền bảo kê quán nhậu

Các bị cáo tại phiên xử.

Khi chủ quán không đồng ý, thì Quang và Châu lấy chai bia gần đó đập vỡ rồi dí vào cổ anh Thạch đe dọa, Chiến lấy gậy đã thủ sẵn đánh vào người anh Thạch để ép lấy tiền. Sợ hãi nên anh Thạch phải lấy 950.000 đồng trong ví đưa cho nhóm côn đồ.

Chưa dừng lại, cả bọn còn lấy dao dí vào cổ nạn nhân để ép đưa ví và điện thoại cho chúng. Sau khi lấy được tài sản, chúng ép nạn nhân lên xe ra TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trên đường đi, lợi dụng sơ hở, anh Thạch đã chạy thoát.

Sự việc sau đó được được anh Thạch trình báo lên cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên, lần lượt các đối tượng bị bắt giữ.

Tại phiên xử các bị cáo đều thừa nhận hành vi của mình, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, uy hiếp trực tiếp tinh thần, tính mạng người khác, làm mất ANTT trên địa bàn cần phải xử phạt nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Quang 7 năm 6 tháng tù, Trần Đình Chiến 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Châu 5 năm 6 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Côn đồ bắt người để đòi tiền bảo kê quán nhậu