'Cò mồi' tiêm vaccine hơn triệu đồng một mũi

Minh Khang| 11/10/2021 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế nhận được phản ánh từ người dân ở phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, muốn tiêm vaccine cần nộp 1-1,5 triệu đồng/mũi, yêu cầu TP HCM điều tra, xử lý nghiêm.

Tại Hội nghị trực tuyến về tiêm chủng vaccine Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố chiều 11/10, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay hiện tượng "cò mồi" tiêm vaccine có thu phí ở phường Thảo Điền là "việc làm không đúng với chỉ đạo, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêm miễn phí vaccine phòng Covid-19".

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cũng cho biết sáng nay thành phố đã chỉ đạo Công an, TP Thủ Đức, Sở Y tế điều tra vụ việc và sẽ báo cáo Bộ Y tế. Từ thông tin tố giác của người dân, TP HCM cũng đã xử lý một vụ việc ở quận Bình Thạnh. Thông tin chi tiết chưa được chính quyền chia sẻ.

Thứ trưởng Tuyên đề nghị cơ quan chức năng TP HCM điều tra, xử lý, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Bộ Y tế cũng đề nghị thành phố và 62 tỉnh thành kiểm tra, rà soát tất cả điểm tiêm chủng.

"Kiên quyết không để xảy ra tham nhũng, trục lợi trong quá trình tổ chức tiêm chủng", Thứ trưởng yêu cầu.

Một người dân tiêm vaccine Covid-19 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Một người dân tiêm vaccine Covid-19 tại TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo quy định, vaccine Covid-19 ở Việt Nam được tiêm miễn phí. Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã nhiều lần chỉ đạo nghiêm cấm thu phí tiêm chủng Covid-19 dưới bất kỳ hình thức nào.

TP HCM hiện là địa phương có số lượng vaccine được phân bổ và người dân được tiêm cao nhất cả nước. Tới ngày 11/10, thành phố đã tiêm 12,3 triệu liều vaccine, trong đó hơn 7 triệu liều là mũi 1 (98% mũi 1 dân số từ 18 tuổi) và 5,3 triệu mũi 2 (tương đương 72%), theo ông Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Cò mồi' tiêm vaccine hơn triệu đồng một mũi