Cô gái chết đột ngột vì say độ cao

Hà Kim| 15/10/2016 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cô gái Israel đã chết đột ngột vì say độ cao khi đi xe đạp trên con đường Tử thần ở Bolivia, cao hơn 3.000 m.

Theo Timesofisrael, cô gái 28 tuổi người Israel đã bị say độ cao khi đang đạp xe trên Yungas Road hay còn gọi là “con đường Tử thần” ở Bolivia. Nơi đây được biết đến là con đường nguy hiểm nhất thế giới và trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới.

Trước độ cao của con đường này, các chuyên gia y tế đã đưa ra khuyến cáo, ở những vùng núi cao, lượng oxy ít hơn cùng áp suất không khí thấp khiến cơ thể con người có những phản ứng tiêu cực.

Cô gái chết đột ngột vì say độ cao

Con đường Tử thần ở Bolivia

Cùng với đó, triệu chứng khó thở có thể xảy ra ở độ cao 1.500 m và say độ cao thường xảy ra khi lên đến độ cao 2.400 m. Khi ở độ cao khoảng 2.500 m, người bị say độ cao cấp tính có thể biến triển thành phù não, co giật có thể dẫn đến lú lẫn hôn mê. Nếu không cấp cứu kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Thật không may là cô gái Israel này đã bị chết trên đường tới bệnh viện ở thủ đô La Paz, Bolivia. Trước sự việc đáng tiếc này, bộ ngoại giao Bolivia cho biết, sẽ hỗ trợ đưa thi thể của nạn nhân về Israel qua Buenos Aires (Mexico) và Madrid (Tây Ban Nha).

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái chết đột ngột vì say độ cao