Chuyện buồn của ông Tây trác táng

congly.com.vn| 13/04/2012 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứng trước vành móng ngựa là một người đàn ông trung niên quốc tịch Hà Lan, Van Dervart (SN 1959). Van Dervart luôn biện minh rằng bản thân vô tội với lý do đơn giản ở quê hương bị cáo, việc cùng “thưởng thức” phim sex với bạn tình không bị pháp luật cấm đoán, tuy nhiên đó chỉ là sự nguỵ biện của “ông Tây” ham vui sau những màn trác táng “có một không hai”…

Sang Việt Nam trong một chuyến du lịch, Van Dervart nhận thấy Tp. Hồ Chí Minh là một thị trường đầy tiềm năng nên đã góp vốn cùng một người bạn mở nhà hàng ăn uống trên đường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Công việc làm ăn lên như diều gặp gió nhưng Van Dervart luôn thấy trống vắng vì cảnh xa quê vò võ một mình. Ngày 29-10, Van Dervart được một ông bạn rủ đi nhậu, cuộc chơi kết thúc tại một khách sạn ở khu vực quận 1 cùng với hai người đẹp “bán hoa”.

Ông bạn sành sỏi đã giới thiệu Van Dervart với Nguyễn Thị Lan Ngọc (SN 1986), một cô gái giới thiệu là sinh viên nhưng do hoàn cảnh khó khăn, thiếu tiền học phí nên phải đi “làm thêm”. Van Dervart rất thích Lan Ngọc vì ngoài việc sở hữu một khuôn mặt rất đẹp, cô còn nói thông thạo tiếng Anh. Với những khoản tiền bo hậu hĩnh, Dervart thuyết phục cô gái làng chơi sử dụng thuốc kích dục và cùng nhau xem phim sex trên máy vi tính rồi kết thúc cuộc vui bằng những cơn thác loạn.

Phút ăn năn của bị cáo trước vành móng ngựa



Kể từ khi gặp được “người đẹp”, Van Dervart chuyển đến thuê một căn nhà trên đường Điện Biên Phủ để sống cho thoải mái. Dưới sự môi giới của Lan Ngọc, Van Dervart thường hẹn cùng một lúc nhiều cô gái bán hoa đến nhà để quan hệ tình dục tập thể. Ngoài ra, Dervart còn có một sở thích rất khác người là cho các cô gái uống thuốc kích thích, sau đó dùng camera quay lại những hình ảnh truỵ lạc.

Đêm 18-8, Dervart tổ chức một cuộc vui tại gia, hẹn các cô Như, Hải, Điệp, Tuyết đến nhà riêng, yêu cầu các cô gái lột bỏ trang phục và tổ chức chiếu phim sex. Trong lúc xem, Dervart phát cho mỗi cô một viên thuốc kích dục. Riêng cô Điệp uống thuốc xong gặp “phản ứng phụ” liền hoảng hốt chạy ra ngoài kêu cứu. Công an phường 17, quận Bình Thạnh phát hiện lập biên bản thu giữ tại hiện trường một máy tính xách tay có chứa 170 tấm hình đồi truỵ và nhiều dụng cụ kích thích tình dục khác... Cơ quan điều tra khởi tố Van Dervart về hành vi “Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ”.


Mặc dù đang trong vòng tố tụng nhưng do được tại ngoại nên Van Dervart lại tiếp tục tổ chức những “cuộc vui” mới và bị bắt quả tang lần hai. Cho đến khi ra trước toà, Van Dervart vẫn tỏ ra chưa hiểu hoặc cố tình không hiểu pháp luật hình sự Việt Nam. Dervart cho rằng việc cùng với các bạn tình uống rượu, xem phim sex hoặc sử dụng các dược liệu, công cụ kích thích tình dục là rất bình thường, không ai ép buộc ai nên xử bị cáo về tội tuyên truyền ăn hoá phẩm đồi truỵ là không đúng.

Vị Thẩm phán chủ toạ lắng nghe và phân tích cho bị cáo hiểu rõ hành vi của bị cáo là trái pháp luật, các cô gái bán dâm đều khai bị cáo ép các cô phải xem phim sex, uống thuốc kích dục để sau đó quan hệ mua bán dâm. “Bị cáo nhập cảnh vào Việt Nam thì phải tuân thủ pháp luật nước sở tại, không thể có suy nghĩ muốn làm gì thì làm. Đất nước chúng tôi có pháp luật, bản sắc văn hoá của riêng mình”, vị Thẩm phán phân tích. “Ngay cả khi đã bị bắt và khởi tố, bị cáo vẫn tiếp tục coi thường pháp luật, tiếp tục cho các cô gái mại dâm khác xem phim đồi truỵ, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự của bị cáo”.


Van Dervart cúi đầu suy nghĩ và trong phần nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo rất buồn và đã nhận thức được sai lầm của bản thân, xin được tuyên mức án thấp để sớm về quê hương đoàn tụ với vợ con. Bản án 2 năm tù giam về tội “Truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ” được tuyên sẽ là một bài học cho Van Dervart về cách ứng xử, lối sống khi sang làm ăn, sinh sống tại Việt Nam.


(Tên nhân vật đã được thay đổi)

An Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyện buồn của ông Tây trác táng