Chưa thi hành án chung thân, nữ bị cáo tiếp tục hầu tòa

Mạnh Hùng| 25/12/2017 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai (SN 1978, trú tại phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2013, Lưu Thị Hoàng Mai mua chiếc ô tô mang nhãn hiệu BMW và nhờ một người cháu họ là L.M.K. (SN 1993, trú tại phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) đứng tên sở hữu tài sản giúp mình. Tháng 4/2014, Hoàng Mai đã bán chiếc ô tô này cho một người đàn ông ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Đến đầu năm 2015, do cần tiền ăn tiêu, Mai đã nảy sinh ý đồ chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn cầm cố tài sản vay tiền. Theo đó, Mai liên hệ với một đối tượng tên Lý (hiện vẫn chưa rõ lai lịch), thuê đối tượng này làm giả giấy đăng ký cùng một số giấy tờ liên quan đến chiếc ôtô BMW mà Mai đã bán trước đó.

Chưa thi hành án chung thân, nữ bị cáo tiếp tục hầu tòa

Bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai tại phiên tòa xét xử

Sau khi có được các giấy tờ giả về chiếc ô tô đã nêu trên, Mai nhờ người giới thiệu đến gặp đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Đại Thủy hỏi vay 800 triệu đồng, cam kết, cứ 10 ngày, Mai phải trả lãi một lần.

Tuy nhiên, mặc dù chỉ là thế chấp giấy tờ ô tô để vay tiền nhưng hai bên lại xác lập hợp đồng mua bán chiếc ô tô BMW.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục cần thiết để được vay tiền, Mai đã nhận được số tiền từ doanh nghiệp. Không lâu sau đó, Mai đã tiêu xài hết. Cũng sau một thời gian trả tiền lãi đầy đủ cho doanh nghiệp, Mai đã cắt liên lạc rồi lẩn trốn.

Cơ quan chức năng xác định, Mai mới trả được 200 triệu đồng cho Công ty TNHH Đại Thủy.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lưu Thị Hoàng Mai 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 1 năm tù về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp cả bản án cũ Mai phải chấp hành là tù chung thân.

Trước đó, năm 2016, Lưu Thị Hoàng Mai đã bị tuyên phạt án chung thân nhưng chưa thi hành cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong một vụ án khác Mai chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa thi hành án chung thân, nữ bị cáo tiếp tục hầu tòa