Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi từ chức vì bê bối sai dữ liệu trong 3 thập kỷ

Phương Hà| 03/07/2021 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc điều hành tập đoàn điện tử Mitsubishi Electric tuyên bố từ chức sau khi nhận trách nhiệm về việc làm sai lệch một số dữ liệu trong hệ thống, theo Reuters.

Cụ thể, “bê bối về sự sai lệch thông tin trong hệ thống” suốt thời gian dài được xác nhận là có liên quan đến dữ liệu kiểm tra của một số máy điều hòa không khí, máy nén phanh sử dụng trong toa tàu hỏa.

Việc chấp thuận kết quả kiểm tra không đúng quy chuẩn đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Nhật Bản về chất lượng cao trong sản xuất. Hoạt động này vốn đã bị ảnh hưởng bởi các trường hợp khác khi nhiều công ty làm giả, che đậy dữ liệu kiểm tra.

ceo-mitsu-tu-chuc.jpg
Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi Takeshi Sugiyama tuyên bố từ chức, xin lỗi mọi người trong cuộc họp báo ngày 2/7.

“Tôi thật sự sốc khi biết thông tin này. Tôi vô cùng xin lỗi mọi người về những rắc rối mà chúng tôi đã gây ra”, Takeshi Sugiyama nói trong cuộc họp báo ngày 2/7 với báo giới.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản, Hiroshi Kajiyama, cho biết chính phủ sẽ hành động nếu phát hiện Mitsubishi vi phạm bất kỳ luật hoặc quy định nào.

Ông Sugiyama bày tỏ sự hối tiếc và hứa sẽ bổ nhiệm người kế nhiệm mình điều hành tập đoàn trong tháng 7 này.

Theo ông Sugiyama, ban lãnh đạo Mitsubishi đã biết về sai lệch thông tin dữ liệu của các máy móc 2 tuần trước đó, nhưng quyết định không công bố thông tin cho đến ngày 30/6 vừa qua.

Phía Mitsubishi cho biết thiết bị tương ứng với dữ liệu kiểm tra có thông tin bị làm giả không gây rủi ro cho người sử dụng, dù sai lệch báo cáo này khiến tập đoàn vi phạm hợp đồng với các khách hàng nhưng không hề phạm bất kỳ luật nào.

Tập đoàn cũng khẳng định sẽ đưa ra báo cáo đầy đủ cùng các biện pháp xử lý bê bối này vào tháng 9 tới.

Mitsubishi Electric là một trong những tập đoàn công nghiệp lâu đời nhất của Nhật Bản, sản xuất các sản phẩm từ đồ gia dụng, máy móc văn phòng đến các thiết bị điện, vệ tinh.

Kể từ lần đầu tiên ghi nhận tài liệu kiểm tra về số máy móc trên năm 1985, hãng đã cung cấp 84.600 chiếc điều hòa cho 80 công ty đường sắt. Đồng thời, 1.500 chiếc máy nén cũng được sử dụng trong hệ thống phanh và cửa xe lửa, bao gồm cả các tàu cao tốc cho gần 20 công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tập đoàn Mitsubishi từ chức vì bê bối sai dữ liệu trong 3 thập kỷ