Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Bạch Dương (tổng hợp)| 28/05/2016 19:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi, Thủ tướng Lý Hiển Long xếp hàng chờ mua cánh gà chiên mật ong... là những hình ảnh vô cùng thú vị về các nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngồi ăn bún chả Việt Nam cùng đầu bếp Anthony Bourdain trong một quán bình dân ở  trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) tối 23/5 đã gây ấn tượng đặc biệt với truyền thông và nhân dân nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên, không chỉ Tổng thống Obama mà có nhiều nguyên thủ quốc gia khác cũng từng dùng bữa tại các quán bình dân khiến công chúng vô cùng bất ngờ.

Tổng thống Obama mời Thủ tướng Nga ăn burger ở quán ven đường

Hồi tháng 6/2010, ông Dmitry Medvedev, khi đó đang là Tổng thống Nga có chuyến công du đến Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng đã nảy ra ý định mời ông Medvedev thưởng thức món burger nổi tiếng của quán Ray’s Hell Burger ở Arlington (bang Virginia).

Ông Dmitry Medvedev uống Coca-cola, và chọn món burger kẹp phomai cheddar, hành tây và nấm. Còn ông Barack Obama lại chọn món burger kẹp phomai cheddar cùng hành tây, rau diếp, cà chua và dưa chua, và uống trà chanh. Hai nhà lãnh đạo dùng chung khoai tây rán.

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Ông Obama (phải) và ông Medvedev (trái) ăn burger tại một quán ăn ven đường.

Thủ tướng Singapore xếp hàng chờ mua cánh gà chiên mật ong

Tháng 6/2014, một bức ảnh chụp cảnh Thủ tướng Lý Hiển Long xếp hàng, chờ 30 phút để thưởng thức món cánh gà chiên mật ong tại quán ăn của đầu bếp Aw Wang Eng trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Nhờ hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, quán của ông Aw trở nên nổi tiếng và doanh thu tăng gấp đôi.

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Thủ tướng Lý Hiển Long (giữa) xếp hàng chờ mua cánh gà chiên mật ong.

Cuối tháng 11/2015, nhân dịp 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Ấn Độ và Singapore, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có chuyến thăm hai ngày tới đảo quốc Sư tử này. Điều thú vị, Thủ tướng Modi đã được người đồng cấp phía Singapore dẫn tới quán Komala Vilas trên đường Serangoon để thưởng thức các món ăn chay đặc trưng của Ấn Độ, gồm gồm idli, vadai và thosai.

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Thủ tướng Lý Hiển Long (trái) và Thủ tướng Narendra Modi (phải) vừa ăn vừa trò chuyện.

Thủ tướng Anh mời Chủ tịch Trung Quốc uống bia, ăn khoai tây chiên

Chủ tịch Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng David Cameron (giữa) vừa uống bia vừa giao lưu với người dân trong một quán rượu bình dân ở thủ đô London.

Trong chuyến công du tới Anh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được Thủ tướng David Cameron mời tới quán rượu The Plough vào tối 22/10/2015, để cùng uống bia, thưởng thức món khoai tây chiên và cá chiên.

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Chủ tịch Tập Cận Bình (trái) và Thủ tướng David Cameron (giữa) vừa uống bia vừa giao lưu với người dân trong một quán rượu bình dân ở Thủ đô London.

Cả hai nhà lãnh đạo còn vui vẻ giao lưu với người dân đang uống bia trong quán. Cùng tham gia chầu bia còn có nhiều quan chức khác, trong đó có Ngoại trưởng Anh Philip Hammond.

Chầu bia tại quán rượu The Plough có giá tổng cộng chỉ 30 bảng Anh (tương đương hơn 900.000 đồng). Ông Steve Hollings, chủ quán rượu, sau đó đã nhận được e-mail của ông Tập cảm ơn về bữa ăn ngon miệng.

Được biết, cũng chính tại quán rượu này, Thủ tướng Anh từng bỏ quên cô con gái Nancy trong một buổi chiều năm 2012.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình xếp hàng ăn cơm bụi

Chuyện Chủ tịch Tập Cận Bình xuất hiện ở các quán ăn bình dân không phải chuyện hiếm. Ngày 28/12/2013, ông Tập đã tới ăn cơm trưa tại nhà hàng Qingfeng - một chuỗi nhà hàng ăn uống bình dân nổi tiếng ở Bắc Kinh. Một suất ăn bình dân ở nhà hàng Qingfeng chỉ rơi vào khoảng 16 NDT (2,6USD).

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Ông Tập Cận Bình xếp hàng mua cơm bình dân.

Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi

Và ngồi chung bàn với các thực khách khác

Ông cũng xếp hàng gọi món như tất cả các thực khách khác. Và vì quán đông nên ông phải ngồi chung bàn.  

Thậm chí, một nhân chứng chia sẻ trên trang mạng Weibo rằng: “Tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Chủ tịch Tập Cận Bình xếp hàng đợi gọi món, thanh toán tiền ăn trưa và ngồi ăn một mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tập Cận Bình từng xếp hàng ăn cơm bụi