Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

L.P| 29/01/2018 20:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh tại buổi gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam tối nay: "Chưa bao giờ chúng ta vui mừng phấn khởi như những ngày qua, không khí đất nước vui như Tết sau thành công của đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam"...

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, bản thân bà và những người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn chưa hết xúc động với những gì mà đội tuyển U23 đã thể hiện tại Trung Quốc. Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ những khoảnh khắc rất xúc động, thiêng liêng, lòng yêu nước như nhân lên khi đón nhận thông tin thi đấu của đội tuyển U23 Việt Nam trên làn sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam trong chuyến công tác lên Lũng Cú - Hà Giang. Ngay đêm đó bà đã lên sóng của Đài truyền hình quân đội để chúc mừng các tuyển thủ: “U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng mỗi người Việt Nam”.

Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội đón nhận quà tặng của đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Lương Kết

Nhấn mạnh thành tích các tuyển thủ trẻ vừa đạt được là đặc biệt xuất sắc, Chủ tịch Quốc hội phát biểu ghi nhận: “Nhìn lại chặng đường mà U23 trải qua thể hiện sự tự tin và ý chí kiên cường, thi đấu với hơn 100% khả năng của bản thân để giành chiến thắng trước những đội bóng lớn của châu lục. Bản lĩnh của đội tuyển U23 đã làm sống lại niềm tin và tình yêu của hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam. Từ kết quả của những trận cầu lịch sử, tinh thần đoàn kết mãnh liệt của người dân Việt Nam được khơi dậy...". Cũng tại buổi gặp mặt, bà chia sẻ thực sự ấn tượng với câu nói của Đội trưởng Lương Xuân Trường “U23 Việt Nam không có ngôi sao, ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm trên ngực trái”.

Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội chụp hình lưu niệm với Ban huấn luyện và các tuyển thủ U23. Ảnh: VNE.

Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời cảm ơn chân thành về sự cống hiến của các cầu thủ cho bóng đá, cho đất nước Việt Nam. "Chưa bao giờ người dân được truyền cảm hứng nhiều như vậy. Hà Nội, TP.HCM và cả nước thực sự nhuộm đỏ màu cờ. Chưa bao giờ người dân đoàn kết, yêu thương chan hoà đến thế... Tôi cũng thực sự xúc động nhìn thấy hình ảnh của từng cầu thủ Việt Nam nén đau do chấn thương, nén mệt mỏi do phải thi đấu trong thời gian dài, tất cả vì màu cờ sắc áo. Bàn thắng cuối cùng mà các em ghi được ở giải đấu này, trên sân tuyết phủ đã thể hiện được đầy đủ mọi phẩm chất của đội bóng Việt Nam, đó là tài năng của cá nhân cùng với sự hỗ trợ hết mình của các đồng đội xung quanh", Chủ tịch Quốc hội bày tỏ đồng thời ghi nhận những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị, ban huấn luyện, đội ngũ kỹ thuật cũng là những người đã âm thầm cống hiến, hy sinh thầm lặng.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Huấn luyện viên Park Hang-seo, chỉ mới 3 tháng làm việc cùng đội tuyển, ông đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc với bóng đá Việt Nam. Ông Park đã biết xây dựng sự đoàn kết, khích lệ tinh thần thi đấu cũng như động viên kịp thời các học trò của mình khi vấp những khó khăn, thất bại, để các em có thể đi đến kết quả sau cùng tốt đẹp như thế và mong rằng ông tiếp tục có những cống hiến cho bóng đá Việt Nam, cho tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết không thể quên công sức đóng góp của gia đình, của người thân các cầu thủ, các câu lạc bộ bóng đá...

Từ sự kiện này, Chủ tịch Quốc hội nhận định, dân tộc Việt Nam có thể làm được nhiều điều to lớn trên các lĩnh vực chứ không chỉ ở bóng đá. Chiến thắng của U23 là động lực để thế hệ trẻ Việt Nam phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đất nước.

Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

HLV Park Hang Seo là người đầu tiên được mời ký vào lá cờ Lũng Cú - Ảnh: Lê Kiên

Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam

Đội trưởng U23 Xuân Trường ký vào lá cờ Tổ quốc 54 m, đại diện cho 54 dân tộc. Ảnh: VNE

Tại buổi gặp mặt đội tuyển U23 Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong chuyến công tác ở Lũng Cú, Hà Giang, bà đã mang về lá cờ Tổ quốc 54m, đại diện cho 54 dân tộc. Ngày hôm nay, bà mong muốn tất cả thành viên U23 ký vào lá cờ ý nghĩa này sau đó, lá cờ sẽ được đưa vào phòng truyền thống của Quốc hội Việt Nam làm kỷ niệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội: Đội bóng U23 vô địch trong lòng người dân Việt Nam