Chủ tịch Flagstick lý giải về kỷ lục của FLC Quy Nhơn Golf Links

Bùi Bích| 23/03/2016 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp Flagstick - công ty quản lý xây dựng sân golf nổi tiếng của Mỹ quyết định mở văn phòng tại Việt Nam trong tháng 3/2016, ông Martin Moore - Chủ tịch công ty, đã chia sẻ với VietnamGolf về những kỳ vọng của ông vào thị trường golf mới nổi này.

Chủ tịch Flagstick lý giải về kỷ lục của FLC Quy Nhơn Golf Links

Ông Martin Moore, Chủ tịch Flagstick – Công ty quản lý xây dựng sân golfhàng đầu thế giới

PV: Xin chào Martin, năm 2015 có phải một năm thành công đối với Flagstick ở Việt Nam?

Ông Martin Moore: Quả thật, năm 2015 là một năm rất tốt, chúng tôi đã hoàn thành 3 sân golf: Legend Hills tại Hà Nội, FLC Samson Golf Links và FLC Quy Nhơn Golf Links, tất cả đều là sản phẩm của sự hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng Nicklaus. Mọi nhân viên của Flagstick đều rất tự hào về những thành tựu này.

PV: Dự án đầu tiên của Flagstick tại Việt Nam là dự án nào?

Ông Martin Moore: Legend Hill là dự án đầu tiên của chúng tôi ở Việt Nam. Tôi sẽ mãi biết ơn các cơ hội, sự hỗ trợ và lòng tin mà bà Nga – Chủ tịch tập đoàn BRG đã dành cho Flagstick. Đây là một dự án đầy thách thức nhưng rất thú vị, nhất là khi được cùng làm việc với nhóm chuyên gia đầy kinh nghiệm do BRG tuyển dụng. Việc xây dựng đã được hoàn thành vào tháng 6 và sân golf chính thức khai trương vào tháng 8 năm 2015. Một điểm độc đáo tại Legend Hill là thiết kế "twin green". 36 green trong một vòng golf 18 lỗ tạo ra sự kết hợp lỗ golf rất phong phú cho các tay golf tiềm năng và cung cấp cho người chơi trải nghiệm golf khác nhau trong mỗi vòng chơi.

PV: Điều gì đã giúp việc xây dựng FLC Quy Nhơn Golf Links được hoàn thành chỉ sau 5 tháng tính từ thời điểm khởi công?

Ông Martin Moore: Chúng tôi thực sự đã xây dựng FLC Sầm Sơn trong khoảng 10 tháng. Và bây giờ, FLC Quy Nhơn được hoàn thành chỉ sau 5 tháng xây dựng. Chủ tịch Trịnh Văn Quyết của FLC đã đưa ra thử thách rất lớn để đạt được tiến độ mục tiêu, điều này đã thúc đẩy toàn bộ đội ngũ của chúng tôi phải nỗ lực để chứng minh rằng chúng tôi làm được.

Những yếu tố quan trọng để chinh phục mục tiêu hoành tráng này: "Mẹ Thiên nhiên" cung cấp một cảnh quan tuyệt đẹp, Nicklaus Design thêm vào những đường nét thiết kế độc đáo, FLC cung cấp thiết bị và hàng trăm lao động để hỗ trợ đội Flagstick gồm hơn 20 chuyên gia xây dựng sân golf chuyên sâu bao gồm cả quản lý dự án, bảo dưỡng, kỹ thuật thủy lợi, thoát nước, quản lý trồng cỏ… Toàn đội ngũ làm việc 7 ngày/tuần từ sáng sớm tới đêm khuya.

Tất cả các vật liệu tưới tiêu đều được nhập khẩu, vận chuyển bằng máy bay chở hàng lớn nhằm tránh sự chậm trễ khi chuyển bằng đường biển. Công ty Jebsen & Jebssen Việt Nam cũng đã hoàn thành việc cài đặt toàn bộ hệ thống tưới tiêu sân golf chỉ trong 80 ngày (Thông thường, phải từ 150 tới 180 ngày).

Chủ tịch Flagstick lý giải về kỷ lục của FLC Quy Nhơn Golf Links

Sân FLC Quy Nhơn Golf Links - một trong những sân golf đẹp nhất châu Á – chỉ có thời gian thi công 5 tháng, nhanh nhất thế giới

PV: Ông có thể chia sẻ thêm về vẻ đẹp của FLC Quy Nhơn Golf Links?

Ông Martin Moore: Tôi tin rằng FLC Quy Nhơn Golf Links có tiềm năng trở thành một trong những sân golf hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á trong tương lai gần. Thiên nhiên ban cho chúng ta một mảnh đất tuyệt vời, gió thổi trên những đụn cát khổng lồ, thảm thực vật rất đẹp và tầm nhìn toàn cảnh biển ở 14 trong số 18 lỗ golf, tất cả các yếu tố đó sẽ tạo nên một sân golf đẳng cấp thế giới.

Nicklaus Design đã làm một công việc tuyệt vời là kết hợp giữa những gì thiên nhiên ban tặng với trình độ thiết kế tối ưu để tạo ra một sân golf thách thức nhưng thú vị cho các golf thủ ở mọi trình độ.

Flagstick đã phối hợp chặt chẽ với đội của Nicklaus để đảm bảo không chỉ duy trì môi trường tự nhiên hiện có mà còn bảo vệ rất tốt môi trường sống xung quanh cho tương lai. Nơi đây có địa danh Eo Gió - có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Chính vì vậy, FLC Quy Nhơn Golf Links là một nơi rất đặc biệt.

PV: Theo ông, những yếu tố chính tạo nên một sân golf tốt là gì?

Ông Martin Moore: Rõ ràng có rất nhiều, nhưng tôi luôn tin rằng 4 yếu tố chính là: Thiết kế, xây dựng, bảo trì, hoạt động.

Thiết kế: Các nhà thiết kế phải tạo ra một sân golf tốt trên bất cứ mảnh đất nào họ được yêu cầu. Sân golf phải đủ khó để thách thức những tay golf giỏi, nhưng cũng phải thú vị đối với các golfer ở các cấp độ khác. Làm thế nào để mỗi golfer ấn tượng về mỗi cảnh trên sân. Quan trọng nhất, phải chắc chắn rằng thiết kế đáp ứng các mục tiêu của khách hàng.

Xây dựng: Một thiết kế tuyệt vời có thể bị hủy hoại nếu xây dựng tồi. Xây dựng theo thông số, có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo chất lượng. Xây dựng chiếm một phần lớn tài chính của dự án nên đóng vai trò vô cùng quan trọng, phải được thực hiện đúng cách.  Xây dựng tốt sẽ giúp bảo dưỡng duy trì ở mức cao và liên tục.

Bảo trì: Điều kiện cỏ và bảo dưỡng tổng thể có lẽ là yếu tố chính khiến một người bình thường đánh giá một sân golf. Một Giám đốc sân golf có kinh nghiệm và trình độ là rất quan trọng. Các thành viên và golfer đều khao khát chơi trên các sân có cỏ đẹp và green nhanh, mịn màng.

Duy trì hoạt động: Dịch vụ khách hàng là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công. Kinh nghiệm và trình độ nhân viên đảm bảo hoạt động hiệu quả và giám đốc CLB phải là người dẫn dắt đội ngũ này.

PV: Ông mong đợi gì ở thị trường Việt Nam?

Ông Martin Moore: Thị trường golf Việt Nam đang có những dấu hiệu khá tích cực. Chính phủ đã xác định du lịch golf là một lĩnh vực tiềm năng to lớn cho Việt Nam. Hiện nay có gần 40 sân golf trong cả nước, nhưng có ít nhất 30 hoặc hơn các dự án sẽ được xây dựng trong tương lai gần.

Với danh tiếng tích cực của Flagstick trên toàn châu Á, và bây giờ là Việt Nam, chúng tôi mong muốn được tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của golf Việt Nam trong nhiều năm tới. Do sự gia tăng gần đây trong các hoạt động phát triển sân golf, Flagstick sẽ sớm mở văn phòng đại diện tại Hà Nội. Chúng tôi rất vui mừng vì điều này sẽ cho phép chúng tôi phục vụ các khách hàng của chúng tôi một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Về Martin Moore

35 năm trong ngành công nghiệp golf

• Bằng cấp về cỏ và bảo trì sân golf

• Đam mê: “Biến những mảnh đất hoang sơ trở thành sân golf tuyệt đẹp”

Về Flagstick

• Công ty hàng đầu trên thế giới về quản lý xây dựng sân golf với các văn phòng đặt tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông và Việt Nam.

• Từ năm 1998, Flagstick đã phát triển hơn 100 sân golf tại 15 quốc gia.

• Quản lý xây dựng 6/10 khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á đoạt giải thưởng trên toàn cầu.

• Các sân golf nổi tiếng đã xây dựng:

- Mission Hills, Thâm Quyến Trung Quốc

- Spring City Resort, Côn Minh Trung Quốc

- Mission Hills, Haikou Trung Quốc (10 khóa học trong vòng 28 tháng)

- Nicklaus Club Bắc Kinh, Trung Quốc

- Câu lạc bộ Golf Amata Spring, Thái Lan

- Dismal River Golf Club, Mỹ Jack Nicklaus Signature Design

• Tuyên ngôn sứ mệnh: "Flagstick cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ quản lý xây dựng sân golf chất lượng cao nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Flagstick lý giải về kỷ lục của FLC Quy Nhơn Golf Links