Chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng

Tạ Nga| 25/12/2019 19:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Điều gì đã khiến chủ đầu tư Crystal Bay cam kết thuê lại trọn đời các căn hộ nghỉ dưỡng biển trong tổ hợp All-in-one (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel?

Vì sao lại là ApartHotel?

Ngay từ khi mới ra đời, tổ hợp All-in-one (Tất cả trong một) mô hình ApartHotel đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của dòng khách chất lượng caođã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư. Khách lưu trú tại đây được tận hưởng sự kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và tiện nghi của một căn hộ cao cấp.

Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của ApartHotel trên thị trường bất động sản du lịch Việt Nam gắn liền xu hướng các doanh nghiệp tập trung phát triển các dự án theo mô hình phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, giải trí, trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All - in - one) của du khách. Đây cũng là đáp án cho bài toán khai thác du lịch bền vững, đáp ứng nhu cầu của dòng khách cao cấp, hạn chế dần khách thấp cấp, tour 0 đồng… vốn đang đặt ra nhiều thách thức tại Việt Nam.

Chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng

 Mô hình ApartHotel đang là điểm nhấn trên thị trường bất động sản 

Các dự án bất động sản du lịch tích hợp "tất cả trong một" theo mô hình đầu tư ApartHotel đã tạo ra những điểm đến mới hấp dẫn du khách. ApartHotel kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 5 sao và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. Với mô hình này, du khách không chỉ tới các điểm đến để ăn, ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động giải trí, thể thao mới lạ…

Tại Việt Nam, tổ hợp All-in-one mô hình ApartHotel có mặt trên thị trường từ đầu năm 2019 với hai dự án tiên phong tại Ninh Thuận là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang và Sailing Bay Ninh Chữ do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư.

Trong đó, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 3.300 căn ApartHotel SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mang đến cho du khách chuỗi 101 tiện ích lớn. Đó là công viên nước rộng 47.000m2; 9 nhà hàng phong cách ẩm thực cả Á và Âu với tổng diện tích sàn 10.000m2; 9 hồ bơi vô cực, 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe với diện tích 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển; 3 CLB trẻ em chuyên đề và cả Interactive Sea – Khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam, khu công viên phức hợp ven biển...

Dự án All-in-one mô hình ApartHotel mới nhất là Sailing Bay Ninh Chữ được Crystal Bay khởi dựng tại Ninh Chữ (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận). Đây là dự án hiếm tại Việt Nam dành tới 81.5% không gian cho tiện ích và cảnh quan.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có tổ hợp giải trí thể thao tuyết Ski Ninh Chữ Bay lớn thứ 3 thế giới với diện tích lên tới 8.000m2. Ngoài ra, Sailing Bay Ninh Chữ với bến du thuyền, hồ bơi chuẩn Olympics, các khu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, những mảng xanh bất tận trong dự án… cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách.

Chính sách kinh doanh đột phá

Không chỉ mang đến thị trường bất động sản du lịch mô hình mới, hai dự án All -in- one mô hình ApartHotel nói trên còn cóchính sách kinh doanh đột phá, đưa đến dòng lợi nhuận bền vững suốt 60 năm sở hữu cho chủ nhân mỗi căn hộ ApartHotel. Chủ đầu tư Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án. Tiền thuê trả cho nhà đầu tư được tính theo tỷ giá đô la Mỹ, cùng điều khoản tăng 2% mỗi năm sau 2 năm đầu tiên.

Việc chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ ApartHotel trọn đời dự án thể hiện sự tin tưởng, đồng hành cùng nhà đầu tư.

Chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng

ApartHotel SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Thứ hai, việccam kết trả tiền thuê theo tỷ giá USD trong bối cảnh tiền VND trượt giá, tỷ giá USD tăng thì đây là một hầm trú ẩn an toàn, mang lại sựyên tâm cho nhà đầu tư. Điều này đã được chứng minh suốt nhiều năm nay, ở nhiều thời điểm nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, bất ổn thì đồng USD vẫn không mất giá, ít biến động. Như vậy nhà đầu tư được hưởng lợi kép từ tiền thuê và chênh lệch tỷ giá.

Mặt khác, theo tính toán, với vòng đời dự án 60 năm, khách hàng sở hữu căn hộ ApartHotel tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ hưởng lợi nhuận sinh lời trên dòng vốn đạt tới gần 700%, bằng đồng USD.

“Cam kết trả tiền thuê theo tỷ giá USD đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư. Tôi đánh giá đây là lợi thế lớn của dự án mà các nhà đầu tư có thể lựa chọn tham gia”, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá.

Những lợi thế giúp chủ đầu tư thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng

Việc chủ đầu tư Crystal Bay đưa ra chính sách đặc biệt trên căn cứ vào những lợi thế du lịch lữ hành và có sẵn nguồn khách quốc tế ổn định. Nhiều năm qua Crystal Bay đã phát triển hệ sinh thái du lịch trọn vẹn, từ đó gia tăng giá trị cho các sản phẩm BĐS du lịch do tập đoàn này cùng đối tác phát triển.

Về nguồn khách quốc tế ổn định, năm 2018 Crystal Bay đã thuê 1.500 chuyến bay thuê chuyến với 18 máy bay, mang360.000 lượt khách Nga đến Việt Nam. Số khách này sử dụng hơn 4,3 triệu phòng/đêm tại các resort, khách sạn tại Khánh Hoà, Binh Thuận, Phú Quốc. Dự kiến đến hết 2019, Crystal Bay đón 400.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam với gần 4,5 triệu lượt phòng/đêm được sử dụng.

Chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng

Trong hệ sinh thái du lịch đa dạng của Crystal Bay còn có Crystal Bay Hospitality - công ty quản lý, vận hành khách sạn uy tín với tỷ lệ lấp đầy buồng phòng từ 80 - 90%. Hiện Crystal Bay Hospitality quản lý Khu nghỉ dưỡng 5 sao Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa với công suất buồng phòng trên 90% hàng năm, đón 30% khách lưu trú quay trở lại; The Sailing Bay Mũi Né với công suất trên 80%…

Đánh giá về lợi thế “2 trong 1” này, TS.Lê Xuân Nghĩa cho rằng, việc chủ đầu tư dự án nghỉ dưỡng lại có năng lực kinh doanh lữ hành như Crystal Bay sẽ vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng, vừa đảm bảo lợi nhuận cho chủ dự án và nhà đầu tư.

“Nếu một doanh nghiệp làm được cả lữ hành, cả phát triển dự án chuyên nghiệp có thể tạo ra giá trị như mong đợi cho khách hàng. Do đó, sẽ luôn thu hút lượng khách hàng ổn định và tăng trưởng mạnh, tỷ lệ lấp đầy phòng cao. Đây chính là cơ sở quan trọng nhất để sinh lời cho nhà đầu tư dự án BĐS du lịch”, ông Nghĩa nhận xét.

Tìm kiếm mô hình đầu tư BĐS du lịch mới với chính sách chia sẻ lợi nhuận ổn định đang được các nhà đầu tư trên thị trường hướng tới. Những chủ đầu tư với các dự án bất động sản du lịch có chính sách sinh lời bền vững lại sở hữu thêm lợi thế nguồn khách lớn như Crystal Bay đang tạo niềm tin ngày càng vững chắc cho nhà đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư ApartHotel thuê lại trọn đời căn hộ nghỉ dưỡng