Chìm phà kinh hoàng ở Quảng Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 6 giờ 30 ngày 21-11, trên sông Trường Giang, thuộc hai xã Tam Hải và Tam Quang của huyện Núi Thành, Quảng Nam đã xảy ra vụ chìm phà kinh hoàng khiến một người chết và hàng chục người mất tích.

Hàng trăm người ngóng chờ tin tức người thân gặp nạn.

Vào thời điểm trên, chiếc phà mang biển hiệu 0379, do tài công Bùi Văn Thu (thôn Bình Trung, xã Tam Hải) điều khiển chở khoảng 34 hành khách, chủ yếu là học sinh cùng một chiếc xe tải trọng tải khoảng gần 2 tấn, 30 chiếc xe máy, xe đạp từ bờ xã Tam Hải sang xã Tam Quang, khi chiếc phà chuẩn bị cập bến thì bất ngờ bị chìm.

Người dân cho biết, do chở nặng nên khi phà vừa xuất phát khỏi bến thì có hiện tượng chìm và khoảng 4-5 phút sau thì phà chìm hẳn. Trong tình trạng hoảng loạn, tất cả hành khách đã nhảy xuống phà mong thoát thân.

Nỗ lực cứu hộ người và tài sản.

Quang cảnh vụ trục vớt

Nhận được tin báo, Bộ đội biên phòng tỉnh, Cảnh sát biển Vùng 2 hải quân và lực lượng Công an địa phương huyện Núi Thành cùng dân quân đã điều động 3 tàu cùng hàng chục chiến sĩ có mặt tại hiện trường để cứu người bị nạn.


10 thợ lặn được huy động đến hiện trường vụ chìm phà để trục vớt tài sản của người dân.

Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy xác chị Võ Thị Thiện Thẩm, SN 1985, ở thôn Thuận An, xã Tam Hải. Được biết, chị Thẩm là công nhân Xí nghiệp may Núi Thành, vừa lấy chồng và đang mang thai 5 tháng thì gặp nạn trên đường đến xí nghiệp làm việc. Hiện đa số các hành khách đã được cứu thoát.

Thăm hỏi gia đình nạn nhân... (Ảnh: Trần Tĩnh/Vietnam+)

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh và các cơ quan liên quan đã tổ chức đi thăm hỏi hỗ trợ hơn 10 triệu đồng cho nạn nhân bị chết. Đồng thời chỉ đạo cho lãnh đạo, Công an huyện lập biên bản vụ việc và tổ chức trục vớt chiếc phà cùng ôtô và các phương tiện xe máy, xe đạp.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phà chở quá tải theo quy định kiểm định các phương tiện tàu thuyền của ngành giao thông. Đặc biệt, người điều khiển phương tiện đã không tuân thủ quy định đã chở xe ôtô tải với trọng lượng hơn 3,5 tấn qua phà.

Ông Nguyễn Đức Tục, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hải cho biết chiếc phà này có tải trọng khoảng 10 tấn, tương đương khoảng 50 người do UBND xã Tam Hải quản lý. Theo quy định, chiếc phà này chỉ được chở khách và xe máy, không được chở ô tô.

Hiện tỉnh Quảng Nam đã quyết định tặng bằng khen cho Công ty Thuận Lưu và 5 thợ lặn đã có tổ chức cứu nạn thành công các người dân trên chiếc phà ngang bị chìm.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chìm phà kinh hoàng ở Quảng Nam