Chile thoát hiểm phút chót, Messi lập hat-trick "đè bẹp" Panama

Vi Diệu| 11/06/2016 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lượt trận thứ 2 trong khuôn khổ bảng D mở đầu bằng cuộc so tài giữa Chile và Bolivia. Cả hai đội đều để thua trong trận mở màn nên Bolivia và Chile đều khát khao giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Chính vì vậy, cả hai đội đều thi đấu ngang ngửa và kết quả trận đấu được định đoạt bằng một tình huống gây tranh cãi vào những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2.

Trong hầu hết thời gian thi đấu, Chile đã kiểm soát trái bóng rất tốt với tỉ lệ khoảng 75%, tuy nhiên họ không thể áp đặt được thế trận lên đối thủ. Trái lại, Bolivia đã tỏ ra không hề kém cạnh khi tạo ra những đường phản công với tốc độ và độ chính xác cao. Hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" trong toàn bộ hiệp một. Tuy nhiên ngay đầu hiệp hai, sau khi tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương, ngôi sao Arturo Vidal đã phối hợp ăn ý với đồng đội và tung một cú sút hiểm hóc vào góc phải khung thành, ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu.

Chile thoát hiểm phút chót, Messi lập hat-trick

Tiền đạo Lionel Messi (phải) và Sergio Aguero (trái) ăn mừng chiến thắng của Argentina trước Panama. Ảnh: AFP

Tới phút 60, Bolivia đã có câu trả lời bằng một "siêu phẩm" sút phạt của tiền vệ Jhasmani Campos, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Kết quả của trận đấu được định đoạt ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Trọng tài Jair Marrufo đã cho Chile được hưởng một quả phạt đền sau khi ông cho rằng hậu vệ Luis Gutierrez của Bolivia đã chơi bóng bằng tay. Đây là một quyết định gây tranh cãi khi băng quay chậm cho thấy Gutierrez đã đưa tay ra sau nhưng bóng vẫn chạm vào vai của anh và dường như trọng tài Marrufo đã không nhìn rõ tình huống này. Các cầu thủ Bolivia vô cùng giận dữ và Gutierrez cùng người đồng đội Walter Veizaga đã phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Nhận được cơ hội vàng, Vidal đã không mắc một sai lầm và ghi cú đúp cho bản thân, kết thúc trận đấu nghẹt thở với tỉ số 2-1 nghiêng về Chile. Với chiến thắng này, Chile đã vớt vát được chút hy vọng được đi tiếp, trong khi cánh cửa gần như đã đóng lại với Bolivia khi họ chưa giành được điểm nào sau 2 lượt trận

Ở cặp đấu còn lại, Argentina gặp may mắn hơn khi họ coi như đã đặt một chân vào Tứ kết do đã thắng ở lượt trận đầu tiên, và đánh bại Panama không phải là điều nằm ngoài khả năng của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino. Ngôi sao Lionel Messi tuy không được ra sân từ đầu do vừa trở lại sau chấn thương, tuy nhiên tiền đạo số 10 vẫn kịp ghi cho mình một hat-trick, giúp đội nhà đè bẹp Panama với 5 bàn không gỡ.

Argentina đã có bàn thắng ngay từ phút thứ 7, khi "thiên thần" Angel Di Maria có pha tạt bóng đẹp mắt cho Nicolas Otamendi đánh đầu cận thành hạ gục thủ thành bên phía Panama. Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Panama còn chịu bất lợi lớn khi Anibal Godoy nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Gaitan và phải rời sân. Chơi chỉ với 10 người, Panama chỉ có thể đáp trả yếu ớt trước hàng phòng ngự đầy chắc chắn của Argentina. 

23 phút sau khi bắt đầu hiệp 2, bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Messi vào thay cho Augusto Fernandez. Chỉ 6 phút sau khi vào sân, siêu sao số 10 đã có bàn thắng đầu tiên sau tình huống phá bóng hỏng của hậu vệ Roderick Miller. Messi đã nhanh chóng có bàn thứ 2 vào phút thứ 78 sau cú sút phạt hiểm hóc vào góc phải khung thành. Phút thứ 87, hậu vệ Marcus Rojo cướp bóng chuyền cho Messi để anh thực hiện pha xử lí cá nhân sau đó đặt lòng chân trái chính xác, hoàn tất cú hat-trick. Vào phút thi đấu cuối cùng, Sergio Aguero có cú đánh đầu cận thành dễ dàng, giúp Argentina kết liễu Panama với tỉ số 5-0.

Như vậy, Argentina đã chính thức giành quyền vào tứ kết, trong khi suất còn lại sẽ là sự quyết đấu giữa Chile và Panama - hai đội bóng đang có cùng điểm số. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile thoát hiểm phút chót, Messi lập hat-trick "đè bẹp" Panama