Chiến dịch không kích của Mỹ tại Syria giết chết gần 600 người

Hà Kim| 23/10/2014 23:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm giám sát theo dõi tình trạng bạo lực cho biết hôm 23/10, những cuộc không kích của các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã giết chết 553 chiến binh Hồi giáo và 32 thường dân trong một chiến dịch kéo dài một tháng ở Syria.

Trung tâm giám sát nhân quyền của Anh tại Syria cho biết, trong chiến dịch kéo dài một tháng, số lượng người tử vong rất nhiều, trong đó 464 người là chiến binh Nhà nước Hồi giáo, thuộc nhóm Al Qaeda. Nhóm này đã nắm giữ một khu vực rộng lớn của Syria và nước láng giềng Iraq.

Chiến dịch không kích của Mỹ tại Syria giết chết gần 600 người

Trong chiến dịch một tháng, các cuộc không kích của Mỹ tại Syria đã giết chết 553 chiến binh Hồi giáo và 32 thường dân

Các cuộc tấn công cũng giết chết 57 thành viên của nhóm Al Qaeda-Nusra Front. Có 6 trẻ em và 5 phụ nữ cũng bị thiệt mạng. Cuộc tấn công của các liên minh đã đánh trúng các tỉnh của Syria Aleppo, Deir al-Zor, Idlib, và al-Raqqa Hassakah.

Mỹ đã thực hiện cuộc tấn công chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Iraq kể từ tháng 7 và ở Syria kể từ tháng 9 với sự giúp đỡ của các đồng minh Ả Rập. Anh và Pháp cũng đã có những cuộc tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Iraq.

Washington biện minh hành động của mình ở Syria theo Điều 51 của Hiến chương LHQ, trong đó bao gồm một quyền cá nhân hoặc tập thể được phép tự vệ để chống lại cuộc tấn vũ trang.

Phát ngôn viên Hoa Kỳ - Trung tá chỉ huy Patrick Ryder, cho biết hôm 18/10 rằng, Washington đã "báo cáo về thương vong và thiệt hại cho các cơ sở dân sự một cách nghiêm túc. Chúng tôi có một quá trình để điều tra các lỗi vi phạm".

Theo thông tin từ Liên hợp quốc, gần 200.000 người đã thiệt mạng trong 3 năm nội chiến Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch không kích của Mỹ tại Syria giết chết gần 600 người