Chia sẻ gây sốc của giảng viên Ngoại thương sau vụ xử phạt Kỳ Duyên

Bạch Dương| 07/08/2016 20:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi khinh!” là tiêu đề chia sẻ gây sốc trên facebook được cho là của một giảng viên ĐH Ngoại thương, người nổi tiếng cá tính và được sinh viên yêu mến lập Fanpage "Hội những người phát cuồng vì cô…".

Chia sẻ gây sốc của giảng viên Ngoại thương sau vụ xử phạt Kỳ Duyên

HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Chiều 5/8, BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) có quyết định xử lý chính thức đối với một số scandal của HHVN 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên thời gian gần đây.

Theo đó, Kỳ Duyên bị khiển trách và bị yêu cầu chấn chỉnh hành vi, lối sống, tích cực cải thiện hình ảnh với công chúng và không được đồng hành cùng cuộc thi. Bên cạnh đó, BTC HHVN 2016 cũng không sử dụng hình ảnh của Kỳ Duyên trong việc quảng bá hình ảnh cuộc thi năm nay.

Như vậy là gần một tháng kể từ khi hình ảnh cô sinh viên ĐH Ngoại thương hút thuốc lá trong quán café máy lạnh được đăng tải trên internet, BTC đã có câu trả lời cuối cùng cho công chúng và truyền thông. Tất nhiên, dù quyết định này có đáp ứng được sự “kỳ vọng” của số đông hay không thì nó vẫn gây tranh cãi “kịch liệt”, nhất là trong cộng đồng mạng.

Mới đây, facebook - mà theo xác minh của một số báo - là của một giảng viên ĐH Ngoại thương (FTU) đăng tải chia sẻ với tiêu đề “Tôi khinh!” liên quan đến quyết định xử lý Kỳ Duyên đã vấp phải cơn mưa gạch đá từ các netizen.

Chia sẻ gây sốc của giảng viên Ngoại thương sau vụ xử phạt Kỳ Duyên

Dòng chia sẻ gây sốc được cho là của vị giảng viên nổi tiếng trường ĐH Ngoại thương. Ảnh chụp màn hình: PetroTimes

Chia sẻ gây sốc của giảng viên Ngoại thương sau vụ xử phạt Kỳ Duyên

Comment của độc giả và chủ tài khoản. Ảnh chụp màn hình: PetroTimes

“Tôi khinh! Cái gì mà “Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên hút thuốc lá nơi công cộng và tụ tập với bạn bè ở nơi có khung cảnh không phù hợp là những hành vi không tương xứng với danh vị Hoa hậu Việt Nam”. Luật pháp hay nội quy cuộc thi có chỗ nào cấm cô bé hút thuốc à?

Tôi khinh những vị … luôn miệng rao giảng văn hóa nhưng đi đâu cũng phả thuốc lá vào mặt cả phụ nữ có thai, ngày nào cũng trốn vợ để đi nhậu, trông thấy nhân viên đáng tuổi con cũng đưa lời ong bướm, bắt gọi là “anh” … giờ đây lại túm tụm lại hiếp đáp cô bé chưa đầy 20 tuổi”.

Cuối dòng chia sẻ là lời nhắn: “Bỏ đi Kỳ Duyên. Hãy ném cái vương miện dỏm ấy vào mặt họ, về vui đời sinh viên đi. FTU luôn chào đón em!”.

Sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải trên một số báo, rất nhiều độc giả đã lên tiếng chỉ trích. Chủ nhân tài khoản facebook được cho là giảng viên FTU cũng không gỡ status hoặc lên tiếng đính chính, dù nhận phải không ít gạch đá từ các facebooker khác.

Đa phần cộng đồng mạng phê phán “quan điểm lệch lạc” của người được cho là giảng viên FTU - một trường đại học tốp đầu, niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Nhiều người không tin… Nhiều người thất vọng. Họ cho rằng, người mà được cho là giảng viên nói những lời phản pháo “gây sốc” kia “không xứng đáng ở vị trí trồng người”; rằng “cô nào, trò nấy” (nhằm ám chỉ cô cũng như Kỳ Duyên đều nuông chiều “cái tôi cá nhân”, chỉ biết sống cho bản thân mà không nghĩ đến người khác v.v…). Thậm chí, nhiều bạn (được cho là sinh viên FTU) tỏ ra xấu hổ khi có một người giảng viên như vậy.

Từ chiều 7/8, khi truy cập vào trang facebook nói trên đã không còn thấy bóng dáng của dòng chia sẻ nói trên. Tất cả vẫn bình yên như chưa hề có một cơn mưa gạch đá nào vừa đi qua đó. Vẫn những chia sẻ đầy cảm hứng từ một vị giảng viên vốn được đánh giá là giỏi và nổi tiếng cá tính đến mức sinh viên FTU còn lập hẳn một Fanpage có tên Hội những người phát cuồng vì cô… FTU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ gây sốc của giảng viên Ngoại thương sau vụ xử phạt Kỳ Duyên