Chi 120 tỷ đồng để mua biển số "1"

Hà Kim| 09/06/2016 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vị đại gia Ả Rập đã mạnh tay chi hơn 5 triệu USD (hơn 120 tỷ đồng) để mua được biển số "1" - đây là biển số vô cùng đặc biệt tại quốc gia này.

Mới đây, một vị đại gia đã mạnh tay chi hơn 5 triệu USD (hơn 120 tỷ đồng), để mua được biển số vô cùng đặc biệt tại quốc gia này. Với việc trả giá cao gấp 18 lần so với giá khởi điểm, doanh nhân Arif Ahmed al-Zarouni đã trở thành chủ nhân của biển đăng ký xe mang số "1" vô cùng đặc biệt.

Chia sẻ trên tờ Guff News, vị đại gia này cho biết, "Mục tiêu của tôi luôn là số một". Được biết, biển số "1" mà ông Zarouni mua là biển đăng ký của Sharjah, tiểu vương quốc giàu thứ ba trong UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất).

Mặc dù, ông Zarouni đã khiến rất nhiều người choáng váng với số tiền mà mình đã bỏ ra để mua biển số xe. Thế nhưng, đây không phải là số tiền cao nhất từng được trả cho một biển số tại UAE.

Chi 120 tỷ đồng để mua biển số

Doanh nhân Arif Ahmed al-Zarouni đã trở thành chủ nhân của biển đăng ký xe mang số "1"

Tại Abu Dhabi thuộc Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, những đại gia chịu chơi thường bỏ hàng triệu USD để sở hữu một biển số đẹp (ví dụ như biển 12345, 55555) hoặc những biển ít chữ số (càng ít càng đắt).

Theo một báo cáo từ Bornrich, khoảng 37 trên tổng số 50 chiếc biển số đắt giá nhất thế giới đều thuộc về Abu Dhabi. Hàng tháng, Cục cảnh sát Dubai hay Abu Dhabi tổ chức những buổi đấu giá biển số cho người dân, số tiền đấu giá sẽ dùng làm từ thiện.

Những biển số từ 1-10 đắt nhất, tiếp theo đó là 10-99. Những số lặp 2 chữ số như 11, 22, 33... 99 xếp vị trí tiếp theo. Người đấu giá cũng sẵn sàng trả tiền đắt hơn nhiều chỉ để sở hữu những số có ý nghĩa với họ như ngày sinh, ngày kỷ niệm...

Vào năm 2008, biển số "1" của Abu Dhabi - tiểu vương quốc giàu nhất UAE, còn được bán với giá khoảng 14,2 triệu USD (khoảng 320 tỷ đồng). Vị đại gia chịu chi khi đó là  doanh nhân Saeed Abdul Ghafour . Đây được xem là biển số đắt nhất mọi thời đại, vượt xa biển “F1” tại Vương quốc Anh.

Chi 120 tỷ đồng để mua biển số

Chiếc biến số này còn được bán với giá 14,2 triệu USD (khoảng 320 tỷ đồng)

Tại nơi đây, đôi lúc giá những chiếc biển xe đắt hơn nhiều lần chiếc xe ô tô. Tuy nhiên việc đầu tư số tiền khổng lồ cho 1 chiếc biển xe cũng được cho là hợp lý, vì những chiếc biển xe nổi tiếng có giá trị khi xuất hiện trên đường cũng cho người ta biết chủ nhân giàu có và có “tiềm lực” kinh tế đến cỡ nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi 120 tỷ đồng để mua biển số "1"