Chelsea- PSG: Câu chuyện nào sẽ được viết tiếp?

Lan Trần| 09/03/2016 08:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea và PSG sẽ tái đấu ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai 10/3 và không một ai nói trước được điều gì sẽ diễn ra trong 90 phút thi đấu khi cả hai đều quyết tâm giành vé đi tiếp với cơ hội đang được chia đều.

Duyên nợ đã đẩy PSG và Chelsea gặp nhau tại Champions League ở hai mùa giải trước. Lần đầu tiên mùa giải 2013/14, Chelsea đã loại PSG với tỉ số hòa 3-3 ở cả hai lượt trận và giành quyền vào bán kết bằng luật bàn thắng trên sân khách. Một năm sau, đến lượt 10 người PSG loại Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge cũng tại đấu trường Champions League.

Mùa giải này, lá thăm một lần nữa đưa Chelsea đến với PSG ở vòng 1/8. Quá tam ba bận, lần này ai sẽ loại ai là câu hỏi còn bỏ ngỏ bởi cơ hội đang được chia đều cho hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.

 Chelsea- PSG: Câu chuyện nào sẽ được viết tiếp?

HLV Guus Hiddink và các cầu thủ Chelsea tập luyện trước trận gặp PSG

Ai đó nói rằng Chelsea mùa này sa sút. Điều đó có thể đúng với Chelsea dưới thời Mourinho nhưng chỉ tại Premier League, còn khi đó, Chelsea vẫn là đối thủ mạnh tại Champions League. Khi Mourinho bị sa thải, Guss Hiddink đã giúp The Blues hồi phục dần dần. Hơn nữa Chelsea vẫn có những Diego Costa, Eden Hazard, Willian...Còn PSG vẫn là gã khổng lồ vô đối của bóng đá Pháp.

Ở trận lượt đi, Chelsea thua 1-2 trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG. Điều đó gợi nên những ý nghĩ mơ hồ về kịch bản cũ có thể lặp lại ở mùa giải 2013/14. Muốn thế, Chelsea phải giữ sạch lưới. Nhưng để làm được điều đó trước Ibrahimovic, Cavani, Lucas, Di Maria...của PSG là điều vô cùng khó khăn.

Nhận xét về đối thủ, HLV Guus Hiddink của Chelsea nói: “Đây là một trận đấu giữa hai tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu. Không chỉ là một vài cầu thủ ngôi sao, PSG là đội bóng phát triển rất tốt trong những năm gần đây. Họ có nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu ở đấu trường châu lục. PSG lo lắng và cố gắng để giành chiến thắng cũng như chúng tôi. Đây sẽ là một trận đấu hay và đầy tính mạo hiểm.”

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng tiết lộ Diego Costa và Pedro đã sẵn sàng ra sân trong trận đấu rạng sáng mai. Đó thực sự là tin vui với các CĐV của The Blues. Tuy nhiên Zouma và Terry vẫn tiếp tục vắng mặt do chấn thương và HLV Guus Hiddink sẽ phải tìm người thay thế phù hợp nhằm đảm bảo hàng thủ của Chelsea đủ chắc để chống đỡ lại sức mạnh của PSG.

Chelsea- PSG: Câu chuyện nào sẽ được viết tiếp?

Trận đấu giữa Chelsea và PSG rạng sáng mai hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Ở chiều ngược lại, các CĐV của PSG đang mong ước đội nhà sẽ lập được kỳ tích như ở mùa giải trước, khi 10 người PSG hát khúc hoan ca trên sân Stamford Bridge. Nhưng HLV Laurent Blanc lại cho rằng : “Mỗi trận đấu là khác nhau và mỗi trận đều là một câu chuyện riêng biệt”. Ông nói rằng NHM và truyền thông luôn muốn tìm nét tương đồng của ngày hôm qua và hôm nay, nhưng điều đó là không thể.

“Vì một số lý do, có thể trận đấy này sẽ khó khăn hơn hai mùa giải trước và PSG phải cẩn thận. Chúng tôi đã có chút lợi thế nhưng điều đó không đủ. Muốn đi tiếp chúng tôi cần phải áp đặt lối chơi trước Chelsea. Điều này là một thách thức lớn và PSG cần phải làm được, cũng giống như điều không tưởng ở mùa trước khi chỉ có 10 người, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua và giành quyền đi tiếp”.

Trước trận quyết chiến trên sân Stamford Bridge, Willian đã tuyên bố : “Chúng tôi sẽ chiến đấu để giành chức vô địch Champions League như món quà chia tay HLV Guus Hiddink”. Thế là Chelsea đã có một lời hiệu triệu. Dĩ nhiên những Diego Costa, Ivanovic hay bất cứ cầu thủ nào tại Chelsea cũng hưởng ứng nhiệt tình. Cùng với đó là sức mạnh từ “cầu thủ thứ 12” sẽ tiếp thêm cho Chelsea sức mạnh để bước vào trận quyết đấu. PSG cũng sẽ thi đấu với 200% sức lực và điều đó hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea- PSG: Câu chuyện nào sẽ được viết tiếp?