Chelsea hướng tới trận chung kết Champions League: Không còn đường lui

17/05/2012 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đã đặt “canh bạc tất tay” vào trận chung kết Champions League tại Allianz Arena vào 20-5 tới. Với họ lúc này, chỉ có thắng mới có quyền hy vọng tiếp. Còn thua, mọi thứ sẽ đóng sập lại.

Từ một đội bóng lâm vào vòng xoáy khủng hoảng, Chelsea bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ. Chính xác là kể từ sau khi Roberto Di Matteo tiếp quản chiếc ghế HLV từ người tiền nhiệm Andre Villas-Boas. Đội bóng áo xanh vô địch FA Cup, loại một loại đối thủ sừng sỏ tại Champions League để tiến tới trận chung kết. Giờ, họ chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường đúng một bước chân nữa. Rất gần nhưng cũng rất xa. Bởi nếu thành công, Chelsea sẽ có tất cả, còn nếu thất bại, một mùa giải được coi là trắng tay nữa sẽ đến với họ.

Chelsea hướng tới trận chung kết Champions League: Không còn đường lui

Chỉ có vô địch Champions League, Di Matteo và Drogba mới ở lại Chelsea

Với tập thể Chelsea là như thế, còn với những những cá nhân như Roberto Di Matteo, Fernando Torres và Didier Drogba, nó còn mang một ý nghĩa quan trọng hơn thế rất nhiều. Thậm chí có thể nói là “sống còn” - quyết định đến những cơ hội sự nghiệp của chính họ. Với cả 3, tương lai phía trước sẽ dặc là một màu hồng nếu nụ cười nở trên môi họ tại sân đấu lịch sử Allianz Arena.

Ai cũng biết, trong chuỗi hồi sinh đáng ngạc nhiên của Chelsea kể từ đầu tháng 3 tới nay, Di Matteo chính là người có công lớn nhất. Từ vị thế kẻ đóng thế, ông đã giúp ổn định lại nội bộ “The Blues”, nâng cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ và giúp một số ngôi sao tìm lại cảm hứng chơi bóng. Sau 21 trận dưới triều đại chiến lược gia người Ý, đội bóng chủ sân Stamford Bridge thắng tới 14, hòa 4 và chỉ để thua 3. Một thành tích không thể chê vào đâu được.

Nhiều người nói rằng, Chủ tịch Roman Abramovich nợ Di Matteo một lời cảm ơn hay đúng hơn là một bản hợp đồng dài hạn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Bạn có biết tỉ phú người Nga đầu tư gần 2 tỉ bảng vào Chelsea để làm gì không? Để nhìn thấy những đồng tiền của mình nhảy múa quanh chiếc cúp vô địch Champions League. Trước Di Matteo, Chelsea đã từng mời về rất nhiều HLV tài năng như Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Guus Hiddink và cả Carlo Ancelotti. Họ đều giúp đội bóng áo xanh mang về rất nhiều thành công ở những giải đấu quốc nội, nhưng rồi đều lần lượt phải ra đi vì thất bại tại Champions League – thứ mà Abramovich muốn nhất.

Với một ông chủ chịu chơi như Abramovich, vô địch Champions League, bạn sẽ có mọi thứ. Từ một bản hợp đồng dài hạn cho đến một mức lương khủng. Nhưng nếu thất bại, bạn nên chuẩn bị hành lý lên đường đi là vừa. Di Matteo tất nhiên hiểu điều đó. Thế nên, việc ông yêu cầu các học trò “buông” mục tiêu tốp 4 tại Premier League để tập chung cho trận chung kết Champions League, rồi lặn lội sang Đức xem trận chung kết Cúp QG giữa Bayern Munich và Dortmund chỉ vài giờ trước khi trận đấu với Blackburn Rovers diễn ra, có thể coi như một “canh bạc tất tay”.

Cái tên thứ hai cũng đặc biệt coi trọng trận chung kết Champions League năm nay, đó là Fernando Torres. Cách đây ít ngày, HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã công bố đội hình sơ bộ gồm 21 cầu thủ chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Thường đội hình sơ bộ sẽ có 32 cái tên, nhưng “Ngài râu kẽm” chỉ gọi có 21. Nghĩa là ông vẫn bỏ ngỏ cơ hội cho 11 cái tên khác, trong đó có Fernando Torres.

Chelsea hướng tới trận chung kết Champions League: Không còn đường lui

Cơ hội dự VCK Euro 2012 của Torres phụ thuộc cả vào trận chung kết Champions League

Nếu được Di Matteo trao cơ hội đá chính và tỏa sáng để giúp đội nhà lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu danh giá nhấp châu Âu cấp CLB, gần như chắc chắn Torres sẽ được Del Bosque điền tên vào danh sách tới Ba Lan – Ukraine. Nên nhớ rằng, chân sút chủ lực của Tây Ban Nha là David Villa vẫn đang phải điều trị chấn thương và khả năng lên tuyển là rất thấp. Còn những cái tên còn lại như Roberto Soldado, Alvaro Negredo hay Adrian lại rất thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Torres từng cùng Tây Ban Nha dự Euro 2004, 2008, World Cup 2006, 2010. Thế nên dù thế nào, Del Bosque vẫn rất coi trọng anh.

Với trường hợp của Didier Drogba, Champions League chính là giấc mơ cuộc đời. Một trong những lý do chính khiến anh vẫn còn gắn bó với Chelsea cho tới lúc này, chính là tham vọng cùng đội chủ sân Stamford Bridge lên ngôi tại Champions League. “Voi rừng” đã có mọi danh hiệu cấp CLB tại Anh và chỉ còn thiếu một nụ cười tại các cúp châu Âu.

Chelsea hướng tới trận chung kết Champions League: Không còn đường lui

Với Drogba - Champions League là giấc mơ cuộc đời

Trước thềm trận đấu với Bayern Munich tại Allianz Arena, Drogba đăng đàn tuyên bố, nếu Chelsea có vé dự Champions League mùa sau, anh sẽ ở lại dù chỉ là hợp đồng ngắn hạn 1 năm. Còn nếu CLB không thể có điều đó thì mọi điều khoản hấp dẫn cũng không thể giữ nổi chân anh. Mà với việc Chelsea chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 trên BXH, họ chỉ có thể đáp ứng yêu cầu của Drogba nếu đăng quang tại Champions League năm nay.

Có thể khẳng định, Drogba đã không cho mình đường lui nữa. Với anh lúc này, chỉ có thắng mới giải quyết được mọi thứ. Còn nếu không, anh sẽ bỏ lại tất cả để tới Mỹ hoặc Trung Quốc. Drogba, Di Matteo và Torres, cả ba đều đang có chung cả suy nghĩ lần chí hướng. Allianz Arena -  Bayern Munich, hãy sẵn sàng nghênh đón những vị khách thi đấu bằng cả trái tim và sự nghiệp của mình.

Tùng Lâm (Tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea hướng tới trận chung kết Champions League: Không còn đường lui