Chelsea có HLV mới từ mùa giải 2016/17

Lan Trần| 26/02/2016 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa giải 2016/17, HLV người Italia Antonio Conte sẽ về dẫn dắt Chelsea sau khi ông kết thúc công việc HLV tuyển Italia ở VCK Euro 2016.

Truyền thông Anh đồng loạt đặng tin cuộc đàm phán giữa Antonio Conte với BLĐ của Chelsea trong ngày hôm qua (24/2) đã diễn ra thuận lợi. Theo đó, nhà cầm quân 46 tuổi đã đồng ý hợp đồng 3 năm với Chelsea. Mức lương Chelsea trả cho ông là 6,3 triệu bảng.

Chelsea có HLV mới từ mùa giải 2016/17

HLV Antonio Conte sẽ dẫn dắt Chelsea từ mùa giải 2016/17

Như vậy là sau tất cả mọi động thái, tỉ phú người Nga và là ông chủ Chelsea, Abramovich đã quyết định lựa chọn Antonio Conte là người kế cận thay thế HLV Guss Hiddinhk. Nhà cầm quân người Hà Lan đã không đồng ý ở lại Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc dù nhiều cầu thủ của The Blues muốn ông ở lại.

Trong triều đại của Abramovich, có ba nhà cầm quân người Italia đã dẫn dắt Chelsea, đó là HLV Ranieri, Carlo Ancelotti và Di Matteo. Trong số này, Di Mateo đã mang lại cho Chelsea chiếc cúp vô địch Champions League năm 2012, còn HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti cùng The Blues giành ngôi vô địch Premier League, FA Cup và Siêu cúp Anh.

Chelsea sau chức vô địch Premier League mùa giải 2014/15, đã bắt đầu mùa giải mới vô cùng tệ hại, thậm chí có thời điểm rơi xuống gần nhóm cầm đèn đỏ. Điều đó làm cho HLV Mourinho bị BLĐ câu lạc bộ sa thải và mời HLV Guss Hiddink về để thay thế. Dưới triều đại của nhà cầm quân người Hà Lan, Chelsea đang cải thiện dần được tình hình tại Premier League. Tuy nhiên ở Champions League, Chelsea vừa để thua PSG ở trận lượt đi vòng 1/8.

Antonio Conte là cái tên quá nổi tiếng trong làng túc cầu cả ở sự nghiệp cầu thủ và HLV. Kể từ khi giã từ sự nghiệp cầu thủ vào năm 2005, Conte đã từng dẫn dắt các CLB Arezzo, Bari, Atalanta, Siena và Juventus. Thành tích cao nhất trong sự nghiệp HLV của Conte là ngôi vô địch Serie A cùng Juventus trong ba mùa giải liên tiếp từ năm 2012 đến 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea có HLV mới từ mùa giải 2016/17