Châu Âu lao đao vì những đòn tấn công liên tiếp với thủ đoạn nguy hiểm

Hà Kim (Theo Reuters)| 28/08/2017 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong 1 đêm 25/8, tại Anh và Bỉ xảy ra liên tiếp các vụ tấn công bằng dao ngay tại các trung tâm lớn mà giới quan sát cho rằng, đây là khủng bố.

Theo đó, vào 20h ngày 25/8 tại trung tâm thành phố Brussels – Bỉ, một kẻ tấn công bất ngờ hét lên "thánh Allah vĩ đại" sau khi dùng dao lao vào chém những binh lính đang trên đường đi tuần tra tại trung tâm Brussels.

Kẻ tấn công là một người đàn ông Bỉ gốc Somalia 30 tuổi, bị bắn trọng thương trên đường phố và sau đó thiệt mạng tại bệnh viện. Trong khi đó, một binh sỹ đã bị thương trên mặt còn binh sỹ khác bị thương ở tay.

Sau đó chưa đầy 1 tiếng, ở Anh, hai nhân viên cảnh sát đã bắt một người đàn ông mang dao lớn tại đường Mall, bên ngoài Cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh Quốc.

Theo cảnh sát, kẻ mang dao tại London là một thanh niên khoảng 20 tuổi. Hắn bị cảnh sát phát hiện khi đang dừng đèn đỏ ngay cạnh một xe cảnh sát. Hắn được yêu cầu dừng xe để kiểm tra song lại không hợp tác mà cố tình ẩu đả làm bị thương hai cảnh sát tuần tra.

Châu Âu lao đao vì những đòn tấn công liên tiếp với thủ đoạn nguy hiểm

Chỉ trong vòng 8 tháng, nước Anh đã có tới 4 cuộc tấn công, sát hại 36 người. Còn Bỉ cũng đang ở tình trạng báo động 

Ngay lập tức, kẻ này bị khống chế và bắt với cáo buộc gây thương tích nghiêm trọng và tấn công cảnh sát. Rất may là không có thành viên Hoàng gia nào tại Cung điện Buckingham vào thời điểm xảy ra vụ việc.

Theo giới quan sát, cả hai kẻ tấn công trong hai vụ việc trên đều có những điểm trùng hợp đến kỳ lạ. Chúng đều sử dụng dao làm vũ khí tấn công, đều lựa chọn những điểm tụ tập đông người tại chính trái tim của quốc gia, đều ở trong độ tuổi thanh niên và đều hành động một mình.

Cả 2 vụ việc trên xảy ra sau khi nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm vụ đâm xe khiến 15 người ở Tây Ban Nha thiệt mạng, một kẻ khác đâm dao ở Phần Lan làm hai người chết và 8 người bị thương hồi tuần trước.

Như vậy, chỉ trong vòng 8 tháng, nước Anh đã có tới 4 cuộc tấn công, sát hại 36 người. Còn Bỉ và riêng Brussels cũng đang ở tình trạng báo động sau vụ đánh bom tự sát ở sân bay và nhà ga lớn hồi năm ngoái khiến 32 người chết, hàng trăm người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Âu lao đao vì những đòn tấn công liên tiếp với thủ đoạn nguy hiểm