Chánh án TANDTC tiếp Đoàn Hội Luật quốc tế Việt Nam

Đỗ Việt| 26/01/2018 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (26/1), Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã tiếp xã giao Đoàn công tác Hội Luật quốc tế Việt Nam (VSIL) do ông Nguyễn Bá Sơn, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã hoan nghênh Chủ tịch Nguyễn Bá Sơn cùng các thành viên trong Hội Luật quốc tế Việt Nam (VSIL) đã đến thăm trụ sở TANDTC và mong muốn mối quan hệ giữa TANDTC và Hội Luật quốc tế Việt Nam sẽ ngày càng phát triển. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong các vụ việc giải quyết tranh chấp về dân sự, kinh doanh thương mại có yếu tố nước ngoài.

Chánh án TANDTC tiếp Đoàn Hội Luật quốc tế Việt Nam

Chánh án Nguyễn Hòa Bình tiếp Chủ tịch Hội Luật quốc tế Việt Nam. Ảnh Hải Đăng

Chánh án Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao vai trò Hội Luật quốc tế Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế về khoa học pháp lý của Việt Nam tại các diễn đàn quốc tế, đóng góp tích cực cho sự phát triển của khoa học pháp lý quốc tế nói chúng vì mục tiêu hoa bình, công lý, hữu nghị và phát triển.

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, sự hỗ trợ của Hội Luật quốc tế Việt Nam là rất cần thiết đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo của giới nghiên cứu và thực thi pháp luật quốc tế ở Việt Nam. Chánh án bày tỏ mong muốn phía Hội Luật quốc tế Việt Nam sẽ có nhiều các cuộc tòa đàm về luật pháp quốc tế thiết thực hơn nữa trong việc giải quyết  các vụ việc có yếu tố nước ngoài.

Chánh án TANDTC tiếp Đoàn Hội Luật quốc tế Việt Nam

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình chụp ảnh cùng Đoàn Chủ tịch Hội Luật quốc tế Việt Nam. Ảnh Hải Đăng

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Bá Sơn - Chủ tịch Hội Luật quốc tế Việt Nam đã giới thiệu khái quát về chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Hội. 

Theo đó, Hội Luật quốc tế Việt Nam được thành lập vào tháng 9/2016 theo quyết định của Bộ Nội vụ. Hội Luật quốc tế Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ.

Sự ra đời của hội Luật quốc tế Việt Nam đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo của giới nghiên cứu và thực thi pháp luật quốc tế ở Việt Nam. Qua hơn một năm thành lập, Hội Luật quốc tế Việt Nam đã thực hiện được rất nhiều hoạt động và phối hợp với các cơ quan tư pháp của Việt Nam, trao đổi kiến thức học thuật và trau dồi kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau của Luật quốc tế.

Chủ tịch Hội Luật quốc tế Việt Nam cũng bày tỏ sự ấn tượng với những đổi mới của TANDTC trong việc cải cách tư pháp thời gian vừa qua và mong muốn thời gian tới được đóng góp nhiều hơn, tích cực hơn nữa trong việc chia sẻ những kinh nghiệm với TAND và các cơ quan tư pháp ở Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC tiếp Đoàn Hội Luật quốc tế Việt Nam