Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại tỉnh Sơn La

PV| 17/07/2017 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, Đoàn Công tác của TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.

Đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt TAND hai cấp tỉnh Sơn La.

Theo báo cáo của TAND Sơn La, trong 9 tháng đầu năm 2017 (từ 1/10/2016 đến 31/6/2017), Tòa án hai cấp của tỉnh đã thụ lý 2.680 vụ việc các loại. Trong đó, đã giải quyết 2.193 vụ, việc đạt 81,83% ; thụ lý 889 hồ sơ đề nghị xem xét, áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại TAND, đã giải quyết 797 hồ sơ, đạt 89,65%.

Trong công tác xét xử, các đơn vị Tòa án đã chú trọng việc nâng cao chất lượng xây dựng hồ sơ vụ án; tăng cường các biện pháp xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và hướng dẫn đương sự thực hiện nghĩa vụ cung cấp chứng cứ theo quy định của pháp luật; tiếp tục làm tốt việc giải thích pháp luật, kiên trì hòa giải để các đương sự thỏa thuận được với nhau về việc giải quyết vụ án, góp phần hạn chế mâu thuẫn, bức xúc giữa các bên đương sự, giảm thời gian, công sức cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình đương sự theo kiện. Cụ thể: Các Tòa án đã giải quyết 1.006 vụ, việc thông qua hòa giải, bằng 87,63% số vụ, việc sơ thẩm đã giải quyết (hòa giải đoàn tụ thành trong vụ án xin ly hôn 14 vụ; công nhận sự thỏa thuận của các đương sự 852 vụ, việc; hòa giải, giải thích pháp luật để nguyên đơn tự nguyện rút đơn khởi kiện, Tòa án ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án 140 vụ, việc). Số vụ, việc phải đưa ra xét xử là 134 vụ, bằng 11,67%.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại tỉnh Sơn La

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với TAND hai cấp tỉnh Sơn La

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đã đánh giá cao những kết quả mà TAND hai cấp tỉnh Sơn La đạt được thời gian qua đồng thời nêu ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, các đơn vị cần tổ chức triển khai thực hiện tốt các giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng các mặt công tác Tòa án năm 2017, tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, triển khai thực hiện việc công khai bản án trên trang thông tin điện tử của Tòa án, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại tỉnh Sơn La

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên gia đình bà Nguyễn Thị Hưng, vợ liệt sĩ tại tổ 10, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La

Trong thời gian này, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà động viên gia đình bà Nguyễn Thị Hưng, vợ liệt sĩ tại tổ 10 và ông Nguyễn Văn Thoán, thương binh 3/4, nhiễm chất độc màu da cam tại tổ 3, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La. Đoàn cũng đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Nhà tù Sơn La. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc tại tỉnh Sơn La