Chân dung thủ lĩnh mới của IS

Hà Kim| 25/04/2015 00:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), Abu Bakr al-Baghdadi được cho là bị thương trong một vụ không kích do liên minh quốc tế thực hiện hồi tháng trước. Hiện IS đang được dẫn dắt bởi thủ lĩnh mới - Abu Alla Afri, một cựu giáo viên vật lý.

Chân dung thủ lĩnh mới của IS

Abu Alaa Afri - thủ lĩnh mới của Nhà nước Hồi giáo (IS)

PressTV dẫn lời ông Hisham al Hashimi, cố vấn viên của Chính phủ Iraq cho biết, al-Baghdadi – thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS), bị thương hồi tháng Ba vừa qua và đã không thể giám sát được các hoạt động hàng ngày của IS. Hiện cấp phó của al-Baghdadi, Abu Alaa Afri được bổ nhiệm làm lãnh đạo tạm thời cho lực lượng này. 

Cố vấn Hashimi cho biết, nếu al-Baghdadi qua đời thì Abu Alaa Afri sẽ chính thức lãnh đạo IS. “Ông ta là người thông minh, có nhiều mối quan hệ, đồng thời, là một nhà diễn thuyết giỏi và có uy tín vững chắc. Ông ta có sự khôn ngoan, từng trải của một chiến binh thánh chiến, khả năng lãnh đạo và quản lý tốt”, Hashimi tiết lộ.

Cũng theo lời Hashimi, Afri là một cựu giáo viên vật lý tại thành phố Tal Afar nằm ở phía Tây Bắc Iraq, thuộc tỉnh Nineveh. Ông ta có hàng chục ấn phẩm xuất bản về các nghiên cứu về tôn giáo. Bản thân ông Afri là một tín đồ của Abu Musaab al-Suri - một nhân vật tuyên truyền tư tưởng cực đoan của al-Qaeda. Ông Hashimi cũng cho biết, Afri đang sống trong khu vực al-Hadar thuộc thành phố Iraq Mosul.

Ngoài những thông tin cố vấn Hashimi đưa ra, không có thông tin gì nhiều xung quanh nhân vật có tầm quan trọng nhất tổ chức khủng bố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chân dung thủ lĩnh mới của IS