Cắt thùng bí mật thu giữ hơn nửa tấn gỗ trắc trong xe khách biển Lào

Mỹ Linh- Trương Huê| 06/01/2015 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phải mất hơn 3 giờ lực lượng chức năng mới đua được chiếc xe nghi vấn về kiểm tra. Sau khi cắt chiếc thùng bí mật được hàn kín phía trong chiếc xe, lực lượng chức năng đã thu giữ hơn nữa tấn gỗ trắc thuộc nhóm đặc biệt quý hiếm.

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, khoảng 14h chiều 5/1, phát hiện chiếc xe khách mang BKS Lào UN-2166 di chuyển về TP Vinh. Khi đang đi trên đường Mai Hắc Đế (TP Vinh), tổ công tác liền ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 cánh cửa gỗ và than củi  không giấy phép.

Tiếp tục kiểm tra trong xe khách này, tổ công tác phát hiện phía dưới dãy ghế ngồi có 1 hầm được hàn kín nghi chứa lượng gỗ lậu lớn nên yêu cầu đưa xe về trụ sở kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế và người nhà phía chủ xe kiên quyết khẳng định không hề có gỗ trên xe nên như nghi vấn của lực lượng chức năng. Trước tình hình trên, tổ công tác liền mời phía cảnh sát giao thông, Công an TP Vinh và đội cảnh sát 113 đến cùng hỗ trợ với lực lượng chức năng áp tải chiếc xe nghi vấn về trụ sở của Đội Kiểm lâm số 1 Nghệ An.

Cắt thùng bí mật thu giữ hơn nửa tấn gỗ trắc trong xe khách biển Lào

Cơ quan chức năng kiểm tra chiếc xe khách và phát hiện trong gầm xe có gỗ quý hiếm

Bất chấp sự có mặt của lực lượng chức năng hỗ trợ, lúc này tài xế xe khách tiếp tục nổ máy cho xe lao đi hòng bỏ chạy. Tuy nhiên, chiếc xe bán tải của Đội kiểm lâm đã kịp lao lên chặn đầu.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới có thể áp tải chiếc xe khách trên về trụ sở của Đội kiểm lâm số 1 và cơ động phòng cháy chữa cháy rừng để lập biên bản, niêm phòng và tiến hành kiểm tra.

Sáng nay (6/1), Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An đã phối hợp với Phòng điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC 46) tiến hành cắt thùng xe khách, nơi được nghi là cất chứa lượng lớn gỗ quý hiếm để kiểm tra.

Do hầm chứa được hàn kĩ lưỡng, chắc chắn nên phải mất 1 thời gian lâu, các chiến sĩ mới có thể tháo rời và đưa lượng lớn gỗ trắc ra ngoài. Tổng trọng lượng gỗ trắc cơ quan chức năng thu giữ được trên chiếc xe khách này là 570kg.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi, tài xế Trần Ngọc Lương (43 tuổi) và chủ xe Hoàng Văn Công (36 tuổi), cùng trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) thừa nhận, số gỗ này là gỗ trắc tận dụng được chở để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, khi chưa trót lọt thì đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Hiện Đội Kiểm lâm số 1 và cơ động phòng cháy chữa cháy rừng đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ, định giá số gỗ trắc trên để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt thùng bí mật thu giữ hơn nửa tấn gỗ trắc trong xe khách biển Lào