[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

Nguyễn Thu| 01/01/2015 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày thứ 5 tìm kiếm máy bay của hãng AirAsia QZ8501 đang hết sức khẩn trương. Cho đến 17 giờ chiều nay đã có 9 nạn nhân được tìm thấy.

1 trong 3 thi thể đã không thể đưa vào đất liền

Trong chiều ngày hôm nay, thêm 3 thi thể nạn nhân máy bay QZ8501 được tìm thấy. Như vậy tổng cộng có 9 thi thể trong tổng số 162 hành khách mất tích đã được tìm thấy trong năm ngày qua. Theo tin từ đội cứu hộ thì 3 thi thể tìm được trong ngày hôm nay đều là nữ. Một trong số đó không thể đưa vào bờ vì thời tiết xấu. Hai thi thể còn lại đã đưa đến Pangkalan Bun, tối nay sẽ được đến Surabaya, Đông Java.

Singapore sẽ trợ giúp thiết bị dò tìm kim loại

[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

Các thiết bị dò tìm của Singapore sẽ đến vị trí vào ngày mai

Singapore sẽ gửi các thiết bị phát hiện kim loại dưới nước cho Basarnas để giúp tìm kiếm các mảnh vỡ QZ 8501.

Người đứng đầu Cơ quan cứu hộ, ông Marshal F Henry Bambang Soelistyo nói, những công cụ này sẽ đến trực tiếp Pangkalan Bun, Trung Kalimantan để lên tàu hỗ trợ tìm kiếm.

"Ngày mai chúng ta sẽ nhận được sự giúp đỡ các công cụ từ Singapore để phát hiện đối tượng dưới nước. Các tàu Baruna Jaya đã vào vị trí, tàu khảo sát Geo sẽ đến địa điểm vào lúc hai giờ sáng," Bambang cho biết.

Hiện có 19 tàu, 9 máy bay từ Malaysia, Singapore, và Hoa Kỳ đang tham gia việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân và thân máy bay QZ8501 tại vùng biển Java.

Cần thiết một máy dò kim loại dưới nước hiện đại

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Indonesia (NTSC) hiện đang ở Pangkalan Bun, Trung Kalimantan. Ngày mai (2/1), NTSC sẽ tham gia trên các máy bay tìm kiếm hộp đen.

[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

"Ngày mai chúng ta với đồ đạc hiện có trong đội hình sẽ cố gắng tìm ra hộp đen", Giám đốc Marshal Basarnas FHB Soelistyo trong văn phòng Basarnas, Kemayoran nói . Đội tìm kiếm hiện đang rất cần một công cụ đặc biệt có thể phát hiện kim loại ở dưới nước. Nếu có họ hi vọng hộp đen máy bay sẽ được tìm thấy vào ngày mai.

Hai tàu từ Nhật Bản đã xuất hiện ở eo biển Malacca và sẽ tiếp cận khu vực tìm kiếm vào sáng ngày mai.

Tổng số thi thể được tìm thấy là 9 người

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) khẳng định, cho đến hết chiều nay, chỉ có 9 thi thể của nạn nhân QZ 8501 máy bay hãng AirAsia đã được tìm thấy.

"Tổng cộng, đến nay, đã được xác định chắc chắn, con số là chín", Trưởng văn phòng Marshal FH Basarnas Bambang Soelistyo Basarnas cho biết.

"Sáu thi thể đã gửi đến Surabaya. Hai thi thể vẫn đang trong Pangkalan Bun và kế hoạch tối nay chúng ta chuyển vào thành phố. Nạn nhân còn lại vẫn trong KRI Yos Sudarso " ông nói.

Tìm thấy máng trượt thoát hiểm của QZ8501

Tướng Bambang Hermanu tại cảng Kumai cho AFP biết một tàu của Malaysia KD Lekir đã tìm thấy máng trượt của cầu thang thoát hiểm máy bay QZ8501.

“Nó được tìm thấy ở vị trí khoảng 03.53'86 "vĩ độ Nam và 110.45'42" kinh độ Đông lúc 2 giờ sáng nay.

Bất ngờ mưa tầm tã, một thi thể nữa được tìm thấy

[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

Thi thể mới nhất đang được chuyển xuống từ trực thăng (AFP)

Sáng sớm nay, thời tiết khá tốt nhưng đến 10 giờ trưa tại  eo biển Karimata đã có mưa tầm tã. Sóng to gió lớn khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Nhưng một thi thể nữa đã được tìm thấy.

Một số đơn vị trong lực lượng tìm kiếm đã rút trong bối cảnh mưa to và gió mạnh ở Lanud Iskandar, Pangkalan Bun. Chiếc máy bay trực thăng cá heo thuộc Basarnas hạ cánh lúc 11 giờ 35 tại căn cứ không quân tại Iskandar, Pangkalan Bun, Trung Kalimantan trong màn mưa dày đặc.

Ngay sau đó, một chiếc túi bọc thi thể của nạn nhân hạ xuống từ chiếc trực thăng. Cùng với đó là một chiếc vali lớn.

Tất cả được đưa bằng xe cứu thương đến giao cho các bệnh viện. Đến 11h45, mưa bắt đầu ngừng, chỉ còn mưa phùn nhỏ.

Mỹ sẽ cử thợ lặn tinh nhuệ của Hải quân tìm kiếm máy bay

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia (Basarnas) Indonesia cho hay, Mỹ đề nghị cử thợ lặn tinh nhuệ của Hải quân Hoa Kỳ đến hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích và thi thể các nạn nhân.

[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

Thợ lặn của Indonesia đang tiến hành tìm QZ8501

Trước đó, Hải quân Hoa Kỳ cũng đã điều hai tàu khu trục hiện đại là USS Fort Worth và USS Sampson di chuyển đến Indonesia.

USS Fort Worth là một loại tàu chiến đấu tại các vùng ven biển, vùng nước nông. Chiếc tàu này đóng quân ở Singapore trong một phần của nhiệm vụ luân phiên 16 tháng một lần khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tàu khu trục USS Sampson hiện đang nằm trong vùng lãnh hải của Singapore và đang di chuyển đến vùng biển Indonesia.

Hàn Quốc đưa máy bay P3C Orion tham gia tìm kiếm

[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ

P3C Orion loại máy bay đã có thể hoạt động trên phạm vi rộng với thời gian bay liên tiếp 7 giờ. Đây là máy bay hiện đại, tốt nhất của Hải quân Hàn Quốc mệnh danh "sát thủ săn ngầm". P3C Orion có bốn động cơ Hercules . Chiếc máy bay  đã được cất cánh từ căn cứ Halim lúc 20 giờ đêm qua. P3C Orion tham gia các hoạt động tìm kiếm tại khu vực III. Khu vực có chiều dài 180 hải lý và chiều rộng 60 hải lý. Với một khoảng thời gian 7 giờ bay.

Nhật điều 2 tàu, 3 máy bay và 370 nhân viên trợ giúp

Nhật sẽ tham gia và hỗ trợ trong việc tìm kiếm nạn nhân của QZ8501. "Chúng tôi đã gửi hai tàu hải quân và ba máy bay trực thăng cùng khoảng 370 nhân viên", một sĩ quan tham mưu quân đội Nhật Bản, Đại tá Yoshiura  phát biểu với truyền thông Indonesia.

Đến nay 370 nhân viên hỗ trợ từ Nhật Bản vẫn còn ở Port Kelang, Kuala Lumpur, Malaysia. Sau đó, nó sẽ đến Pangkalan Bun, Trung Kalimantan, buổi sáng ngày mai.

Hai tàu của Nhật Bản sẽ được phái đến Pangkalan Bun là con tàu có trọng lượng 500 tấn. "Nó đã phục vụ chống cướp biển ở Somalia. Và bây giờ nó được giao để thực hiện nhiệm vụ này" ông Yoshiura kết luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[CẬP NHẬT ngày 1/1/] Một thi thể nạn nhân QZ8501 không thể đưa vào bờ