Với chiếc iPhone 6 đã được “đụng” vào nút Home, việc cập nhật phiên bản hệ điều hành mới có thể làm hỏng thiết bị không sử dụng được nữa.
Trong khi việc nâng cấp hệ điều hành khiến người dùng cảm thấy bực tức vì chờ đợi thì lỗi mới phát hiện đối với những chiếc iPhone 6 lại có thể làm cho thiết bị của bạn trở thành đồ bỏ đi. Điều này sẽ xảy ra đối với những ai đã sửa nút Home trên iPhone 6 đến từ một kỹ thuật viên bên thứ ba không chính thức, có nghĩa không phải do kỹ thuật viên của Apple thực hiện.
Nếu đã mang iPhone 6 ra các cửa hàng thứ ba không thuộc Apple sửa lỗi nút Home thì người dùng cần tránh nâng cấp lên iOS 9
Số người sử dụng iPhone 6 gặp lỗi Error 53 trong iOS 9 ngày càng tăng, và việc sửa chữa thiết bị cầm tay của họ hoàn toàn vô dụng.
Ghi nhận đầu tiên bởi The Guardian cho biết, nhiếp ảnh gia tự do có tên Antonio Olmos làm việc ở Macedonia đã để iPhone của mình sửa chữa tại một cửa hàng không được ủy quyền bởi Apple do thiếu cửa hàng Apple trong khu vực. Một thời gian ngắn sau đó, việc nâng cấp iOS theo giao thức OTA tiêu chuẩn đã được ông thực hiện. Việc cài đặt không thể diễn ra, và chiếc điện thoại đã hiển thị lỗi Error 53. Apple nói rằng hãng không thể hỗ trợ khách hàng ngoài việc khuyên Antonio thực hiện mua một điện thoại mới.
Có rất nhiều câu chuyện khác từ chủ iPhone 6 đến dịch vụ hỗ trợ của Apple, bao gồm cả những người không đưa điện thoại của mình đi sửa chữa. Tuy nhiên, vấn đề chỉ ảnh hưởng đến những người có vấn đề nút Home, vốn yêu cầu khách hàng phải sửa hàng trăm đô la để có thể nhận được chính sách sửa chữa chính thức. Một số tin đồn cho rằng, Apple thực hiện điều này như là một phương thức để kiếm tiền, đồng thời không cho các dịch vụ sửa chữa bên thứ ba cơ hội “kiếm ăn”.
Kỹ thuật viên Kyle Wiens đến từ Fixit cho biết “Chủ đề lỗi Error 53 trên trang web của công ty đã nhận được hơn 183.000 lượt xem, cho thấy đây là một vấn đề lớn cho người dùng Apple. Vấn đề xảy ra khi khách hàng sửa chữa nút Home hoặc cáp. Sau khi nâng cấp phần mềm điện thoại, nó sẽ kiểm tra các thành phần ban đầu trên điện thoại, và nếu là không phải thì nó sẽ khóa điện thoại. Không có bất kỳ cảnh báo, và không có cách nào ở thời điểm hiện tại để đưa máy về hoạt động trở lại bình thường”.
Vấn đề ở đây là việc thiếu các cảnh báo đặc biệt liên quan. Chẳng hạn như nếu Apple phát hiện hoạt động sửa chữa của bên thứ ba, cần phải sử dụng đó là lý do để chặn việc nâng cấp. Điều này sẽ khiến cho sự cố trên không xuất hiện tràn lan như vậy.
Một phát ngôn viên của Apple lý giải rằng “Chúng tôi bảo vệ dữ liệu vân tay sử dụng một nơi an toàn, nơi duy nhất được ghép nối với cảm biến Touch ID. Khi iPhone được phục vụ bởi một nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple hay cửa hàng bán lẻ của Apple, với thay đổi có ảnh hưởng đến bộ cảm biến Touch ID, điều này sẽ được xác nhận. Hoạt động kiểm tra này đảm bảo các thiết bị và tính năng iOS liên quan đến Touch ID vẫn an toàn. Nếu không có điều này, bộ cảm biến Touch ID độc hại có thể được thay đổi, do đó đạt được quyền truy cập vào dữ liệu an toàn trên thiết bị. Khi iOS phát hiện rằng các cặp đôi không phải là một cặp, Touch ID, bao gồm cả Apple Pay sẽ bị vô hiệu hóa, vì vậy các thiết bị vẫn an toàn”.
Khi một chiếc iPhone được phục vụ bởi một nhân viên sửa chữa trái phép, màn hình bị lỗi hoặc các thành phần không hợp lệ khác có thể ảnh hưởng đến cảm biến Touch ID gây ra việc kiểm tra thất bại nếu các cặp đôi không thể được xác nhận.