Cảnh sát Đức phá một âm mưu "cuồng sát"

TG| 28/07/2016 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, cảnh sát tại thành phố Ludwigsburg (Đức) thông báo đã bắt giữ một thiếu niên 15 tuổi được cho đã lên kế hoạch thực hiện một cuộc cuồng sát, tương tự vụ một đối tượng xả súng ở thành phố Munich vừa qua.

Dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết các nhà điều tra đã kịp thời bắt giữ đối tượng trên, thu giữ nhiều dao, vỏ đạn và một lượng lớn hóa chất. Vụ bắt giữ diễn ra rạng sáng ngày 26/7.

Thiếu niên này có quan hệ với đối tượng thực hiện vụ cuồng sát ở Munich và từng liên lạc qua Internet với hung thủ xả súng làm 9 người thiệt mạng tại trung tâm mua sắm Olympia này. Cũng theo các nhà điều tra, đối tượng vừa bị bắt đã đăng tải các bức ảnh và những kế hoạch cho thấy có thể y đang nung nấu thực hiện một vụ cuồng sát.

Cảnh sát Đức phá một âm mưu

Cảnh sát Đức.

Khám xét nơi ở tại nhà bố mẹ đối tượng, các nhà điều tra đã thu giữ rất nhiều chứng cứ, trong đó có nhiều vỏ đạn loại nhỏ, dao, kế hoạch chạy trốn khỏi trường học của y, cùng nhiều hóa chất, vật liệu và hướng dẫn chế tạo thiết bị nổ. Khai thác ban đầu, đối tượng cũng thừa nhận từng có ý định thực hiện một hành động cuồng sát vì những lý do cá nhân và ở trường học, song cho biết đã bỏ ý định đó. Người này hiện đã được đưa vào trông giữ và điều trị ở một cơ sở tâm thần thanh thiếu niên.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 27/7, cảnh sát Đức đã phải ra lệnh sơ tán Trung tâm mua sắm Weserpark ở Bremen để truy tìm một người tị nạn Algieria, 19 tuổi, bị tâm thần và có tiền sử gây bạo lực. Người này đã trốn khỏi một cơ sở tâm thần và không rõ có vũ khí hay không. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, người thanh niên này có thể gây nguy hiểm cho người lạ và chính bản thân. Hiện lực lượng cảnh sát vẫn đang truy tìm người này ở những khu vực khác sau khi không thấy dấu vết đối tượng tại trung tâm Weserpark rộng 66.000 m2 với 170 quầy hàng và các khu ăn uống xung quanh.

Nước Đức đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau hàng loạt vụ tấn công bạo lực gây nhiều thương vong thời gian qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đức phá một âm mưu "cuồng sát"