Cần Thơ: Liên tiếp xảy ra sạt lở tại quận Ô Môn

Thanh Liêm| 02/06/2017 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, tại quận Ô Môn (Cần Thơ), liên tiếp xảy ra sạt lở bờ sông nghiêm trọng, làm một cây xăng bị chìm xuống sông và một tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Ông Tống Huy Hoàng, Trưởng phòng Kinh tế quận Ô Môn cho biết, vụ sạt lở gần nhất xảy ra vào lúc 3 giờ sáng 28/5 tại nhà bà Bành Thị Ánh Hồng ở khu vực Thới Phong, phường Thới An, quận Ô Môn. Khu vực bị sạt lở là nơi bà Hồng mở cây xăng để kinh doanh, dọc bờ sông Ô Môn.

Trước đó một ngày, bà Hồng phát hiện nhiều vết nứt trên tường nhà nên đã di dời một phần tài sản lên bờ. Đến khuya hôm sau thì vụ sạt lở xảy ra làm toàn bộ căn nhà cùng các thiết bị kinh doanh xăng dầu của gia đình bà Hồng bị nhấn chìm xuống sông.

Ước tính thiệt hại tài sản khoảng 200 triệu đồng. Hiện khu vực này bị sạt lở một đoạn dài khoảng 30m, ăn sâu vào bờ 5m, ngay vị trí sạt lở có độ sâu khoảng 10 – 15m.

Cần Thơ: Liên tiếp xảy ra sạt lở tại quận Ô Môn

Căn nhà nơi bà Hồng kinh doanh xăng dầu tại phường Thới An (quận Ô Môn) bị sạt lở toàn bộ xuống sông. 

Cách điểm sạt lở nhà bà Hồng không xa, bên bờ phải sông Ô Môn, tại khu vực Thới Trinh A, phường Thới An, cũng xảy ra một vụ sạt lở vào ngày 19/5. Điểm sạt lở nằm trước nhà ông Cao Văn Lăng, dài khoảng 40m, ăn sâu vào bờ 4m. Ông Cao Văn Lăng cho biết, đây là lần thứ ba khu vực này bị sạt lở. Lần sạt lở trước cách đây khoảng một năm. Khi đó, ông Lăng đã bỏ ra hơn 100 triệu đồng để đóng cửa gia cố nhưng vụ sạt lở mới đây đã nhấn chìm toàn bộ xuống sông. Hiện sạt lở đã đến sát mép tường rào nhà ông Lăng và có thể tiếp tục sụp đổ bất cứ lúc nào nếu không có biện pháp gia cố kịp thời.

Ông Tống Huy Hoàng cho biết, khi xảy ra sạt lở, địa phương đã huy động các lực lượng đến giúp người dân tháo dỡ, di dời tài sản và hỗ trợ mỗi hộ 5,5 triệu đồng. Hiện toàn quận Ô Môn có hơn 30 điểm sạt lở với tổng chiều dài khoảng 3.000 m. UBND quận Ô Môn đã bố trí kinh phí 3 tỷ đồng để khắc phục tạm thời 10 điểm sạt lở, giúp người dân có đường đi lại.

Về lâu dài, UBND quận Ô Môn kiến nghị UBND thành phố Cần Thơ bổ sung kinh phí làm bờ kè hai bên bờ sông Ô Môn ở những khu vực đang gia cố tạm để giảm nguy cơ sạt lở, đảm bảo an toàn cho người dân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Liên tiếp xảy ra sạt lở tại quận Ô Môn