Cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc

Thu Vân| 30/03/2016 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã khẳng định nội dung trên khi Quốc hội bước vào chương trình làm việc liên quan tới việc quyết định nhân sự chủ chốt của Nhà nước diễn ra hôm nay (30/3).

Cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm bắt tay ngay vào công việc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, theo chương trình và nội dung được Quốc hội quyết định từ đầu kỳ họp, hôm nay chúng ta bắt đầu triển khai công việc liên quan tới các quyết định nhân sự có điều chỉnh trong kỳ họp này. Đồng thời Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh "Đây là nội dung hết sức quan trọng".

Cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh việc quyết định nhân sự là nội dung hết sức quan trọng

Theo Chủ tịch Quốc hội, Đại hội Đảng lần thứ XII đã thành công, chủ trương, đường lối, kế hoạch kinh tế 5 năm, kinh tế xã hội 5 năm kỳ họp này Quốc hội sẽ quyết định thông qua.

“Điều chúng ta cần làm ngay lập tức triển khai thành công Nghị quyết của Đảng và quyết định của Quốc hội về kinh tế xã hội 5 năm là có bộ máy mới, nhân sự mới bắt tay ngay vào công việc”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, mục đích của việc trên là để đảm bảo công việc của Đảng, Nhà nước, nhân dân được triển khai kịp thời, được những người có trách nhiệm được phân công sẽ đảm nhiệm trách nhiệm ngay từ đầu.

Vì sau Đại hội có thay đổi về nhân sự của Ban chấp hành Trung ương, do đó Ban chấp hành Trung ương có quyết định, Bộ Chính trị có quyết định trình Quốc hội cho phép thay đổi một số nhân sự của Nhà nước ngay trong kỳ họp này.

Chia sẻ thẳng thắn vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: “Tôi biết có ý kiến của các đồng chí này, đồng chí khác còn phân vân đôi chút liên quan tới việc này nhưng chúng ta không có mục đích, mục tiêu gì khác là sớm thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ 12 của Đảng và quyết định của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, do đó cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo Chủ tịch Quốc hội, công tác nhân sự nhà nước đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Và Quốc hội đã sao gửi tất cả các văn bản cần thiết của Đảng tới các đoàn đại biểu Quốc hội để nghiên cứu, chuẩn bị cho chương trình làm việc về nhân sự của Quốc hội.

“Sự điều chỉnh lớn ngay trong nhiệm kỳ này và tại kỳ họp lần thứ 11 này là để kiện toàn nhân sự. Đúng với quy định của Hiến pháp và pháp luật” , Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định.

431 phiếu tán thành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội 

Theo chương trình, sáng cùng ngày Quốc hội đã nghe tờ trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội và thảo luận tại đoàn về nội dung này.

15g chiều nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả, tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận tại Đoàn đại biểu.

Sau khi thảo luận tại Đoàn, các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua danh sách thành viên Ban kiểm phiếu gồm 25 người do ông Huỳnh Văn Tí (đoàn Bình Thuận) làm Trưởng ban.

Quốc hội tiến hành miễn nhiệm bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Ông Huỳnh Văn Tí cho biết, Tổng số đại biểu Quốc hội là 494, có mặt là 477. Số phiếu phát ra là 477, số phiếu thu về 477, số phiếu hợp lệ 473 phiếu, không hợp lệ là 4.

Kết quả kiểm phiếu có 431 phiếu (chiếm 87,25%) tán thành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Nguyễn Sinh Hùng. Số phiếu không hợp lệ là 42, chiếm 8,5%.

430 phiếu/471 phiếu hợp lệ (chiếm 87,04%) tán thành miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia với ông Nguyễn Sinh Hùng.

Các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia với tỷ lệ 92,11% ý kiến tán thành trên tổng số 463 đại biểu tham gia biểu quyết.

Cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Quốc hội sau đó thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự và tiến hành bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia vào sáng 31/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần phải có đội ngũ nhân sự có trách nhiệm phân công bắt tay ngay vào công việc