Thương hiệu hạng sang của Hyundai vừa bổ sung thêm mẫu xe mới mang tên Genesis G80 Sport với động cơ mạnh mẽ. Thương hiệu này có định giá hấp dẫn hơn đôi chút so với các đối thủ truyền thống Đức.
Tại triển lãm Busan Motor Show 2016, Genesis đã giới thiệu mẫu xe mới mang tên G80, đàn em của chiếc sedan G90. Sau khi tách biệt thương hiệu Genesis thành phân nhánh xe sang, Hyundai muốn tấn công thị trường Mỹ bằng các mẫu sedan hạng sang.
Sau G70, G80 và G90, G80 có những lợi thế nhất định vì là "người cũ". Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Genesis còn bổ sung thêm phiên bản G80 Sport thu hút nhiều chú ý ở thiết kế lẫn sức mạnh.
Genesis G80 Sport thể thao, hầm hố hơn bản tiêu chuẩn
So với phiên bản đầu tiên ra mắt tại Detroit, Genesis G80 “Hàn Quốc” có một số thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt bệ vệ hơn, cụm đèn pha cải tiến và la zăng thiết kế mới. Riêng phiên bản G80 Sport hầm hố hơn hẳn nhờ lưới tản nhiệt với những thanh ngang mạ crôm bóng bẩy được thay thế bằng dạng lưới mắt cáo màu đen.
Xe cũng sở hữu cản trước mới thể thao hơn. Màu đen tiếp tục được đưa lên bộ la zăng hợp kim đa chấu mảnh trong khi 4 ống xả phía sau lại mạ crôm sáng bóng kết hợp cùng cánh lướt gió thể thao.
G80 tiếp tục sử dụng hai động cơ như trước đó, loại 3,8 lít V6 tiêu chuẩn cho công suất 311 mã lực và loại 5 lít V8 sức mạnh 420 mã lực. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian là yếu tố tùy chọn trên bản tiêu chuẩn với giá thêm 2.500 USD trong khi bản 5.0 V8 chỉ có dẫn động cầu sau.
Nội thất bên trong Genesis G80
Động cơ cho phép Genesis G90 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây. So với G90, Genesis G80 Sport nhẹ và nhỏ hơn nên có thể chưa cần đến 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.
Động cơ cho phép Genesis G90 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây. So với G90, Genesis G80 Sport nhẹ và nhỏ hơn nên có thể chưa cần đến 6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Ở bản V8 của G80 với giá 55.500 USD cũng có khoảng cách xa so với đối thủ. BMW serie 5 bản V8 giá tới 67.300 USD.
Theo nguồn tin từ giới truyền thông Hàn Quốc, Genesis G80 Sport sử dụng động cơ tương tự với đàn anh G90.
Mức giá thấp hơn có thể là một lợi thế cho hãng xe sang Hàn Quốc, tuy nhiên đó chưa phải yếu tố quyết định ở thị trường Mỹ, nơi vốn coi trọng thương hiệu. Bài học mà người anh em Kia phải chịu với K900 có thể khiến Genesis phải cẩn trọng hơn. Tuy nhiên một phần nguyên nhân khiến K900 đầy công nghệ, tiện nghi nhưng bán ít là mang mác bình dân Kia, trong khi G80 chụp logo thương hiệu riêng cao cấp Genesis.