Cảm xúc đặc biệt của những sinh viên lần đầu được đi bầu cử

Ngô Chuyên - Anh Tuấn| 23/05/2021 07:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo chia sẻ của nhiều bạn sinh viên, cảm xúc lần đầu được làm cử tri vô cùng đặc biệt và đặc biệt hơn nữa, đợt bầu cử năm nay diễn ra đúng giai đoạn dịch covid-19 đang hoành hành.

uy9_0869.jpg
Ngay từ sáng sớm các bạn sinh viên đã có mặt để bầu cử. Ảnh Ngô Chuyên.

Cảm xúc hồi hộp, hào hứng và vui mừng khi lần đầu được tham dự sự kiện trọng đại của đất nước, nữ sinh Nguyễn Thị Tú Anh- Sinh viên K63 - ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu được làm cử tri đi bầu cử đã rất đặc biệt rồi, nhưng bầu cử trong thời kỳ mà dịch Covid đang vô cùng phức tạp lại càng đặc biệt. Nên mấy hôm trước ngày bầu cử em vô cùng háo hức và hồi hộp, đây sẽ là lần bầu cử em nhớ mãi không quên”.

Tú Anh chia sẻ thêm, đi bầu cử em được thực hiện quyền công dân theo đúng nghĩa của mình. Bầu ra những người đủ đức, đủ tài xây dựng đất nước càng ngày càng phát triển.  Trong thời gian trước khi diễn ra bầu cử, em cũng đã tìm hiểu thông tin về các ứng viên thông qua bảng thông tin dán ở nhà B6 của ký túc xá.

uy9_0881.jpg
Cử tri trẻ xem lại danh sách bầu cử rồi. Ảnh Ngô Chuyên.

Qua lần bầu cử này, em muốn bản thân mình cũng như các cử tri khác có thể tìm được những người đại diện cho mong muốn, nguyện vọng của chúng em cũng như các cử tri khác.

“Những người được chọn sẽ quan tâm đến đời sống sinh viên, hệ thống giáo dục nhiều hơn. Tìm ra những con đường, chính sách đúng đắn để sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm hơn nữa”, Tú gửi ngắm.

Tú cũng nói thêm: "Bên cạnh đó, em mong muốn đại biểu được chọn là những người quan tâm đến phát triển khoa học kỹ thuật trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt là quan tâm hơn với nữ giới làm trong ngành kỹ thuật, những người làm công việc có vẻ khó khăn, vất vả mà cũng phải hứng chịu nhiều áp lực giống như nam giới”.

uy9_0901.jpg
Bỏ phiếu vào hòm phiếu. Ảnh Ngô Chuyên.

Còn theo nữ sinh Đào Thị Thùy Giang- Sinh viên Viện Khoa học và Môi trường K65 nói: “Cảm xúc hân hoan lần đầu tiên được đi bầu cử, nó giống như đánh dấu mốc cuộc đời em vậy".

Vì đây cũng là năm đầu tiên em được bầu cử và cũng là năm đầu tiên em lên Hà Nội sinh sống, bởi vậy ngoài những thông tin được dán trên bảng tin, để tìm hiểu thêm những vị Đại biểu Hội đồng Nhân dân của Thành phố em đã có hỏi các anh chị, các bạn sống ở Hà Nội. Như vậy em có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn nhất khi bỏ phiếu.

uy9_0860.jpg
Một trong những cử tri đến sớm.

Giang cũng mong sau khi trúng cử, các đại biểu hoàn thành tốt nhiệm kỳ của mình, lắng nghe và thấu hiểu nhân dân hơn, đưa ra những quyết sách đúng đắn để đưa đất nước phát triển hơn

“Bên cạnh đó, em rất mong các vị đại biểu quan tâm đến việc bình đẳng giữa nam và nữ. Nữ giới học ngành kỹ thuật rất khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm vì các doanh nghiệp sẽ coi trọng hơn về thể lực của nam giới. Nhưng em tin là các bạn nữ học trong trường mình sẽ không bao giờ thua kém các bạn nam về cả thể lực và trí óc. Và mong các vị đại biểu sẽ quan tâm hơn đối với nữ giới, đặc biệt là nữ giới làm khoa học”, Giang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm xúc đặc biệt của những sinh viên lần đầu được đi bầu cử