Các nhà trường chủ động phòng chống dịch vi rút corona

Thanh Phương| 31/01/2020 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến ngày một khó lường của dịch bệnh do vi rút corona gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn gửi đến các đơn vị trực thuộc yêu cầu triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo báo cáo, Thanh Hóa đã có 1 bệnh nhân dương tính với vi rút corona và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. 4 bệnh nhân khác cũng đang được cách ly, theo dõi do di chuyển hoặc tiếp xúc với người từ vùng tâm dịch bên Trung Quốc.

Các nhà trường chủ động phòng chống dịch vi rút corona

Các nhà trường phải chủ động các biện pháp để phòng chống dịch cúm vi rút corona

Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc trong tỉnh triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (CB,GV,NV,HS) nội dung Công điện số 43/CĐ-BGDĐT ngày 28/01/2020, của Bộ GD&ĐT cũng như các văn bản chỉ đạo khác về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe của những người ở trong nhà trường, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh cũng như các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh.

Các nhà trường chủ động phòng chống dịch vi rút corona

Tỉnh Thanh Hóa họp khẩn về tình hình dịch bệnh

Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không đê dịch lây lan trong trường học. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona và các dịch bệnh mùa đông xuân gây ra.

Đảm bảo các điều kiện chăm sóc sức khỏe, vệ sinh học đường và an toàn trường học, dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm cho trẻ em, học sinh. Hướng dẫn thực hiện các quy định, nội quy về bảo quản và sử dụng các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong các cơ sở giáo dục...

Các nhà trường chủ động phòng chống dịch vi rút corona

Trường đại học Hồng Đức thông báo nghỉ học

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, CB,GV,NV nhà trường. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Chiều ngày 31/1, Trường đại học Hồng Đức đã ban hành thông báo cho học viên và sinh viên nghỉ học do dịch cúm vi rút corona. Nội dung thông báo nêu rõ: “Trước những thông tin và diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và an toàn sức khỏe cho cán bộ, học viên và sinh viên, Trường đại học Hồng Đức thông báo nghỉ học  từ 3/2- 9/2/2020. Trong thời gian nghỉ học, học viên, sinh viên ở tại địa phương, hạn chế đi lại, cập nhật thường xuyên các thông báo của nhà trường cũng như các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà trường chủ động phòng chống dịch vi rút corona