Các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá được cứu chữa kịp thời

Thanh Phương| 24/09/2019 17:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến chiều 24/9, cả 5 bệnh nhân được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa với đa chấn thương ở phần đầu, lưng, mặt, bị bỏng đã được xử lý kịp thời, không nguy hiểm đến tính mạng.

Như đã đưa tin, tối ngày 23/9, tàu cá TH-91940-TS của gia đình ông Lê Xuân Bình (SN 1976) neo đậu tại bến cá thuộc thôn Xuân Thắng, xã Hải Châu bất ngờ nổ lớn hất văng nhiều người và đồ đạc. Rất nhanh chóng ngọn lửa bốc cháy bao trùm toàn bộ tàu.

Các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá được cứu chữa kịp thời

Lực lượng chức năng đang nổ lực tìm kiếm người mất tích sau vụ nổ

Nghe tiếng nổ lớn, nhiều người gần đó đã truy hô, chạy tới cứu nạn. Sự cố làm 2 người tử vong tại chỗ, một người rơi xuống biển mất tích, 5 người khác cũng bị đa chấn thương được đưa đi cấp cứu.

Theo người nhà chủ tàu kể lại, thời gian gần đây tàu nằm bờ nên ông Bình đã kéo điện lưới từ nhà ra để sạc bình ác quy trên tàu. Do bất cẩn nên ông này đã để quên dẫn tới bị chập cháy. Mọi người thấy có khói nên truy hô tới dập lửa. Đúng lúc này thì bình gas trên tàu phát nổ khiến mọi người bị hất văng xuống biển.

Các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá được cứu chữa kịp thời

Những người bị thương trong vụ nổ tàu cá được cứu chữa kịp thời

Cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của ông Bình, ông Lê Xuân Hiếu (SN 1962) là anh trai ông Bình.  Anh Đặng Đình Kiên (SN 1989) ở xã Hải Châu bị mất tích. Những người bị thương gồm: Đặng Đình Chung (35 tuổi), Lê Ngọc Khang (44 tuổi), Nguyễn Văn Thiện (43 tuổi), Lê Ngọc Sơn (14 tuổi) và Đậu Văn Tám (27 tuổi), tất cả đều ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia.

Theo lời anh Đậu Văn Tám: "Khi đang ngồi trong nhà thì nghe mọi người tri hô cháy tàu. Tôi liền chạy ra xem, thấy tàu bốc khói, mọi người lao ra, 6- 7 người bơi và lên tàu để múc nước dập lửa. Khi mọi người đang cố gắng khống chế đám cháy thì bất ngờ tàu phát nổ hất văng mọi người xuống nước. Dù choáng váng nhưng tôi vẫn cố bơi vào bờ. Nếu đứng gần khoang tàu chắc tôi sẽ không thoát khỏi án tử.”

Được biết, chiếc tàu cá của ông Lê Xuân Bình vừa được đóng mới ách đây chưa lâu với chi phí khoảng 1 tỷ đồng. Sau sự cố, chiếc tàu đã bị hư hại nặng, chìm sâu dưới nước. Lực lượng cứu hộ đang huy động các phương tiện, thiết bị, thợ lặn tiến hành tìm kiếm anh Đặng Đình Kiên. Do nước thủy triều dâng cao nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nạn nhân trong vụ nổ tàu cá được cứu chữa kịp thời