Ca sĩ Du Thiên ra mắt MV ca nhạc “Nếu đã gọi nhau một câu là anh em"]

Phong Vân| 20/06/2022 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là cái chất của Du Thiên, cái chất của một kẻ sĩ, giàu cảm xúc nhưng lại rất bộc trực, hay đúng hơn là nóng tính, có phần “khùng”. “Nếu đã gọi nhau một câu mình là anh em”, ngoài kia dù có phong ba bão táp, đôi lúc là cả những sai lầm… chỉ cần anh em sát cánh, thì việc gì rồi cũng sẽ qua.

Du Thiên là một cái tên không quá xa lạ với khán giả Việt Nam, đặc biệt là các khán giả trẻ tuổi. Nhắc tới Du Thiên, không chỉ là những ca khúc hot như “Anh em cây khế”, “Muôn kiếp là anh em”, “Có ai”, “Đông về em ở đâu”, “Học cách quên em”,… mà người ta còn biết đến cái “khùng”, cái không biết giữ mình, và cả những scandal được không ít người gắn với những ngôn từ không mấy tốt đẹp.

Không chỉ ca sĩ, hay người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, mà một người dân bình thường cùng cần biết giữ gìn hình ảnh, giữ gìn đạo đức, lối sống. Nhưng Du Thiên thì không. Du Thiên sống có đôi phần bản năng, nghĩ như thế nào thì thể hiện ra y chang như vậy.

anh-chup-man-hinh-2022-06-20-luc-18.00.30.png
Du Thiên giao lưu cùng fan nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 và chuẩn bị ra mắt MV "Nếu gọi nhau là anh em".

MC Trần Thanh Thảo – người có nhiều năm gắn bó với Du Thiên và được Du Thiên xem là Idol cho biết: “Thiên là kẻ sĩ, bộc trực, nóng tính nhưng sống rất tình cảm, biết trên biết dưới. Chỉ là Thiên không thể kiềm chế được mình khi bị ai đó kích động. Thiên sẵn sàng rủ người ta lên “sàn đấu” tỷ thí nhưng khi sự việc qua rồi, Thiên mới thấy mình dại”.

Trong một lần trải lòng với khán giả, Thiên bộc bạch: Thiên có một tuổi thơ vô cùng dữ dội. Nghịch ngợm, lì lợm,… phong cách ăn mặc và tóc tai rất mod khiến bố mẹ vô cùng vất vả với những ngày tháng thơ bé của Thiên.

“Lớn lên, Thiên dần ý thức điều đó và điềm tính hơn, đặc biệt là từ khi dấn thân vào showbiz, nhưng nhiều khi nhịn không nổi. Càng nhịn người ta càng lấn tới, nên Thiên lên tiếng đáp trả và không tiết chế được cảm xúc. Thời gian sau này khi nhìn lại, thấy mình là người có tầm ảnh hưởng đến các khán giả, các fan của Thiên nên Thiên sống chậm lại, hoàn thiện bản thân hơn và tinh tế hơn”, Du Thiên chia sẻ.

Nói về chặng đường 11 năm ca hát của mình, Du Thiên cho biết khó khăn nhất là năm 2011, khi mới chập chững bước chân vào nghề. Ngày đó, công nghệ số, điện thoại thông minh chưa phát triển, tất cả các bạn trẻ, khán giả đều xem các MV âm nhạc trên 2 kênh chính là ITV và M4me.

“Ngày đó mình đi hát cát-sê chỉ 400.000 đồng. Để mua bản quyền bài hát, đầu tư MV và phát trên hai kênh này cực kỳ tốn kém, còn ngân sách truyền thông nữa. Rồi lâu dần mình góp được một số tiền, vay mượn thêm để đầu tư bài bản, chuyên nghiệp cho sản phẩm để được phát trên hai kênh âm nhạc đó. Sau 11 năm theo đuổi con đường ca hát, mình cũng đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, có những ca khúc được đón nhận, kinh tế cũng bớt khó khăn hơn, đặc biệt là xung quanh có thêm nhiều mối quan hệ, các fan luôn ủng hộ, động viên, chia sẻ… để Thiên tiếp tục với ước mơ, đam mê và trước giờ chưa thực hiện được”, Du Thiên nhớ lại.

Để đáp lại tình cảm của khán giả, người hâm mộ, các fan trong suốt những năm tháng qua đã yêu thương, ủng hộ, đồng hành cùng Du Thiên, nhân dịp sinh nhật 37 tuổi vào ngày 22/6 tới đây, Du Thiên sẽ cho ra mắt sản phẩm âm nhạc “Nếu gọi nhau là anh em” cùng Tiktoker Đạt Villa. Đây là ca khúc do nhạc sĩ, ca sĩ Thiên Dũng tặng Du Thiên nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 37 của Du Thiên.

Nếu đã gọi nhau một câu mình là anh em,
Dù ngoài kia có bão giông hay những đắng cay với nhọc nhằn.
Có những sai lầm khiến đôi khi không như ý,
Nhưng vì tình anh em hãy hiểu cho nhau…”

Ca khúc với ngôn từ mộc mạc, chân thành, ca ngợi tình anh em sâu sắc, dù bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào trong cuộc sống hãy nhớ rằng luôn có anh em kề vai sát cánh bên nhau, hỗ trợ nhau hết mình, thấu hiểu nhau và mãi có nhau như đúng cái chất của Du Thiên, chất của một kẻ sĩ, đôi khi có phần “khùng” nhưng rất tình cảm.

Cũng trong dịp này, Du Thiên tiết lộ một dự án âm nhạc mới kết hợp cùng ca sĩ Lã Phong Lâm với tựa đề “Vết xước”. Ca khúc nói về chính cuộc đời ca sĩ Lã Phong Lâm và Du Thiên, cuộc sống bươn chải, vất vả, khó khăn trước đây và sau này thành công, tự đứng lên tạo chỗ đứng trong xã hội giờ ngồi mường tượng ngẫm nghĩ lại những gì đã qua.

Chia sẻ về dự án âm nhạc này, Lã Phong Lâm cho biết: “Sau khoảng thời gian rất dài thì Lã Phong Lâm và Du Thiên cũng có nhiều ý tưởng trao đổi và rất hiểu nhau. Ngay lúc đó thì Lâm cũng nhìn lại tuổi trẻ của hai anh em rất đồng điệu, rất giống nhau. Ca khúc “Vết xước” là một câu chuyện khắc họa cuộc sống hai anh em đã từng lớn lên, trải qua những điều gì, hướng đến tương lai những điều tốt đẹp hơn. Hiện giờ là những gì Lâm đang làm và thực hiện rất tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Du Thiên ra mắt MV ca nhạc “Nếu đã gọi nhau một câu là anh em"]