Cà Mau: Người đàn ông tử vong sau ca phẫu thuật ở bệnh viện

Chí Tâm| 17/10/2019 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo Sở Y tế về vụ việc bệnh nhân Dương Văn C. (69 tuổi, ngụ xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, Cà Mau) tử vong sau khi mổ tại bệnh viện.

Theo báo cáo, sáng 7/10, ông C. nhập viện điều trị tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau do đau hạ sườn phải; bệnh nhân có tiền căn sỏi túi mật, xơ gan.

Tại đây, bệnh nhân C. được chẩn đoán sỏi túi mật - xơ gan; điều trị nâng đỡ và phẫu thuật theo chương trình. Đến 8h50 ngày 15/10, ông C. được tiến hành phẫu thuật.

Cà Mau: Người đàn ông tử vong sau ca phẫu thuật ở bệnh viện

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Hoàng Hạnh

Trong lúc phẫu thuật, bệnh nhân mất nhiều máu (khoảng 1.500ml), mạch nhanh nhẹ có lúc dọa ngưng tim, huyết áp khó đo được, truyền 2 đơn vị máu và các thuốc vận mạch. Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được chuyển về phòng hậu phẫu lúc 11h30 phút cùng ngày trong tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim 3 lần. Bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng thất bại.

Ông C. tử vong lúc 15h30 ngày 15/10 với chẩn đoán "sốc mất máu không hồi phục/hậu phẫu cắt túi mật do sỏi túi mật, xơ gan". Ngay sau khi được bác sĩ thông báo, ông C. đã tử vong, người nhà bệnh nhân phản ứng quyết liệt và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Liên quan đến sự việc, ông Tô Minh Nghị - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện có mời người nhà của ông C. đến để giải thích về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân. Trong sáng 16/10, bệnh viện đã cử đoàn đến phúng điếu, chia buồn với gia đình bệnh nhân.

Hiện, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Y tế về vụ việc. Về nguyên nhân cụ thể thì bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn, sau đó có văn bản trả lời chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: Người đàn ông tử vong sau ca phẫu thuật ở bệnh viện