Buôn hàng giả, đi tù thật

Hải Anh| 13/07/2016 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chủ làm ăn phát đạt từ việc sản xuất linh kiện bình nóng lạnh, Đạt lân la xin được làm nhà phân phối. Bị từ chối, gã rủ em họ “đánh” hàng giả từ Trung Quốc về bán kiếm lời.

Ngày 13/7, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Đỗ Văn Hoàng, 28 tuổi (ở xã Tân Khánh, Phú Bình, Thái Nguyên) 4 năm tù và Đỗ Văn Đạt (cùng ở xã Tân Khánh) 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “Buôn bán hàng giả”.

Theo truy tố, ngày 6/11/2015, khi làm nhiệm vụ tại đường Phạm Hùng (quận Nam Từ Liêm), lực lượng Cảnh sát Kinh tế (CATP Hà Nội) đã phát hiện và bắt quả tang Đỗ Văn Đạt chở 3 kiện hàng không có hóa đơn, chứng từ. Đạt khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên đều là linh kiện bình nóng lạnh giả, có nguồn gốc trôi nổi từ Trung Quốc.

Từ lời khai của Đạt, Đỗ Văn Hoàng cũng bị cảnh sát bắt giữ. Khám xét nơi ở của 2 thanh niên này và tại hàng loạt cửa hàng điện lạnh, điện tử trên địa bàn Hà Nội, Cảnh sát đã thu giữ gần 2.000 bộ ổn định nhiệt (rơ le nhiệt) giả của bình nóng lạnh mang các thương hiệu AMTS, ARISTON.

Buôn hàng giả, đi tù thật

Các bị cáo tại Tòa

Tại phiên tòa, hai bị cáo này khai nhận, do đã từng làm thuê cho một doanh nghiệp sản xuất linh kiện của 2 loại bình nóng lạnh trên nên Đạt nhận thấy mặt hàng này bán rất chạy nên đề nghị chủ doanh nghiệp cho được làm nhà phân phối. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty này đã từ chối. Ngay lập tức, Đạt nghỉ việc rồi rủ Hoàng (em họ của Đạt) lên cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) tìm nguồn cung cấp hàng giả.

Sau khi lần mò tìm nguồn hàng, anh em Đạt được một người phụ nữ không rõ lai lịch cho số điện thoại của một đối tượng người Trung Quốc tên A Vĩ để kết nối việc làm ăn.

Giữa tháng 7/2015, Hoàng đáp máy bay sang Trung Quốc gặp A Vĩ để bàn bạc. Sau đó, anh ta đặt mua hàng trăm rơ le nhiệt bình nóng lạnh từ A Vĩ, rồi mang tới các cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh ở Thủ đô chào bán. Mỗi lần lấy hàng giả, Hoàng đều nhắn tin số lượng cụ thể cho A Vĩ, rồi trả tiền qua tài khoản ngân hàng. Sau đó, A Vĩ cho người gửi hàng về cho Đạt qua đường xe khách.

Chỉ trong vòng 4 tháng, anh em Đạt đã mua bán hơn 1 nghìn bộ ổn định nhiệt bình nóng lạnh hiệu AMTS và 700 thiết bị tương ứng của nhãn hiệu ARISTON.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Buôn hàng giả, đi tù thật