Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Tony Luu| 25/04/2014 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh ra trong một gia đình công chức không có ai hoạt động nghệ thuật, nhưng Châu Tấn Vũ đã ấp ủ một định hướng cho mình. Và định hướng đó như một định mệnh ăn sâu vào trong máu của chàng trai trẻ đất Kiên Giang, đó là đam mê ca hát.

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Thời còn là học sinh dưới mái trường THPT Phạm Hùng, cậu học sinh Châu Minh Phước (Sau này đi hát Phước lấy nghệ danh là Châu Tấn Vũ) là cây văn nghệ đình đám, nổi bật trong bất cứ một chương trình văn nghệ hay hoạt động thể thao nào của trường cũng không thể thiếu Châu Tấn Vũ. Hát hay, thể thao giỏi, Châu Tấn Vũ từng đại diện cho trường tham gia các hội diễn văn nghệ, hội thao trong tỉnh Kiên Giang.

Châu Tấn Vũ từng là cầu thủ bóng đá, từng đoạt giải Ba trong Hội khỏe Phù Đổng giải việt dã tỉnh Kiên Giang… Châu Tấn Vũ cho biết: Khi tốt nghiệp cấp 3, gia đình Tấn Vũ luôn hướng anh thi vào đại học, học một ngành kinh tế, hoặc Y khoa nào đó để sau này có một cuộc sống ổn định, vững vàng. Tuy nhiên vì trót đam mê văn nghệ, Châu Tấn Vũ quyết tâm nuôi lấy đam mê của mình.

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Năm ấy, cậu học sinh Châu Minh Phước không dùi mài kinh sử với các bạn cùng khóa tốt nghiệp mà ghi danh vào học khóa thanh nhạc tại TTVH tỉnh Kiên Giang… Thế là cũng từ năm ấy, một giọng hát ngọt ngào, truyền cảm lay động lòng người, một giọng hát mà theo đánh giá của giới chuyên môn: “Làm gắn kết trái tim với trái tim” có mặt trên thị trường ca nhạc Việt Nam, Châu Tấn Vũ đã chinh phục khán giả khắp mọi miền đất nước. Mặt dù thường xuyên đi diễn xa ở các tỉnh, nhưng mỗi khi tỉnh nhà Kiên Giang có sự kiện hay lễ hội ca sỹ Châu Tấn vũ luôn hướng về để phục vụ quê hương. Những chương trình triển lãm, hội thao tại tỉnh luôn không thể thiếu ca sỹ Châu Tấn Vũ trình diễn.

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Với một ca sỹ trẻ chinh phục thị trường ca nhạc đầy cạnh tranh như hiện nay, với Châu Tấn Vũ quả thật rất khó khăn và đầy thử thách. Nhưng Vũ chia sẽ: Mình sẽ cố gắng nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn để có kinh nghiệm sân khấu. Đối với mình, một khi đã quyết định làm việc gì phải chinh phục cho được, trái tim và máu nghề của mình đã ăn sâu vào nghiệp cầm ca thì không có khó khăn gì cản bước được.

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề

Đánh dấu 4 năm bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, ca sỹ Châu Tấn Vũ đã chính thức ra mắt album đầu tay “Cứ bên người ta”, album có 8 ca khúc được truyền tải bởi một giọng hát đầy cảm xúc đã được công chúng đón nhận rất nhiệt tình. Niềm vui và là động lực để Châu Tấn Vũ hoàn tất album đầu tay này là có sự giúp đỡ của các đồng nghiệp ca sỹ mà họ từng là thần tượng của Châu Tấn Vũ như ca sỹ: Phạm Thanh Thảo, Hàn Thái Tú, nghệ sỹ hải ngoại Châu Nhật Long

Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề
Châu Tấn Vũ hiện là ca sỹ độc quyền của công ty Nhạc Xanh

Chia sẻ về định hướng sự nghiệp, ca sỹ Châu Tấn Vũ hào hứng nói: "Hát phục vụ và chinh phục khán giả khắp mọi miền tổ quốc rồi, nhưng đối với một thị trường cạnh tranh khốc liệt và đầy tiềm năng như Sài Gòn thì Vũ cần phải cố gắng rất nhiều nữa, không chỉ đầu tư giọng hát mà cả vũ đạo, trang phục… Vũ cũng sẽ tập trung đầu tư để chinh phục thị trường lớn này…". Tham vọng của một ca sỹ trẻ có giọng hát đầy nội lực như Châu Tấn Vũ sẽ không có gì quá khó. Khán giả TP. Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng đón nhận với tất cả những ca sỹ trẻ có giọng hát hay như Vũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước rẽ ngang vì trót đam mê nghề