Bốc thăm Aff Cup 2016: Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở

Minh Khang| 02/08/2016 22:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả bốc thăm tối 2/8 đưa Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ ký, gặp các đối thủ Malaysia, Myanmar và đội nhất vòng loại. Trong khi đó, bảng A gồm 4 cái tên Thái Lan, Indonesia, Singapore và chủ nhà Philippines.

Như đã biết tháng 7 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã phân bố xong hạt giống để làm căn cứ bốc thăm. Theo đó, Myanmar và Philippines ở nhóm số 1. Nhà ĐKVĐ Thái Lan cùng Á quân Malaysia thuộc nhóm số 2. ĐT Việt Nam ở nhóm 3 cùng Singapore. Đội bóng vừa được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm vận là Indonesia và đội vượt qua vòng loại sẽ ở nhóm 4.

Có thể thấy, việc xếp ở nhóm thứ 3 sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Tuy nhiên, theo kết quả của lễ bốc thăm mới diễn ra đã mang tới sự dễ chịu cho ĐT Việt Nam bởi chúng ta đã rơi vào 1 bảng đấu được đánh giá dễ thở hơn ở AFF Cup 2016.

Hình ảnh: ĐT Việt Nam tránh được Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2016 số 1

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B VCK AFF Cup 2016.

Cụ thể, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Malaysia, chủ nhà Myanmar và đội nhất vòng loại (sẽ là Lào, Campuchia, Đông Timor hoặc Brunei). Trong khi đó, bảng A sẽ bao gồm 4 đội bóng là đồng chủ nhà Philippines, Singapore, Indonesia và Nhà ĐKVĐ Thái Lan.

Rơi vào bảng đấu dễ thở hơn song điều đó không đồng nghĩa thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ dễ dàng đoạt vé vào bán kết khi mà ĐT Việt Nam sẽ phải bước vào cuộc chiến tay 3 được dự báo căng thẳng với đồng chủ nhà Myanmar và Malaysia, đối thủ đã loại chúng ta ở bán kết AFF Cup 2014. Chưa kể, đội nhất vòng loại cũng có thể tạo ra những bất ngờ thú vị ở bảng đấu này.

Hình ảnh: ĐT Việt Nam tránh được Thái Lan ở vòng bảng AFF Cup 2016 số 2

Kết quả bốc thăm các đội bóng tham dự vòng loại AFF Suzuki Cup 2016 gồm Lào, Campuchia, Đông Timor và Brunei diễn ra vào tháng 10.2016.

Được biết theo quy định của BTC, các đội ở bảng A thi đấu ở Myanmar. Trong khi bảng B diễn ra tại Philippines. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu vào bán kết. Kể từ vòng này trở đi, các đội sẽ chơi theo thể thức sân nhà, sân khách. Vòng loại AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 21.10 tại Campuchia với sự tham gia của 4 đội gồm: Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ 19.11 – 17.12 tại Myanmar và Philippines.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm Aff Cup 2016: Việt Nam rơi vào bảng đấu dễ thở