Bộ Y tế tặng 150 tủ thuốc và dụng cụ y tế cho ngư dân Phú Yên

Quốc Thanh| 16/04/2015 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi tủ thuốc gồm có 7 nhóm thuốc như: tim mạch, kháng sinh, tiêu hóa, hạ sốt giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và các loại thuốc khác, tổng trị giá 2 triệu đồng.

Chiều 15/4, Bộ Y tế phối hợp UBND tỉnh Phú Yên tổ chức trao tặng 150 tủ thuốc và dụng cụ y tế cho các chủ tàu cá đánh bắt xa bờ thuộc nghiệp đoàn tàu cá của Phú Yên.

Mỗi tủ thuốc gồm có 7 nhóm thuốc như: tim mạch, kháng sinh, tiêu hóa, hạ sốt giảm đau, giãn phế quản, chống dị ứng và các loại thuốc khác, tổng trị giá 2 triệu đồng. Đây là chương trình đang được triển khai ở 28 tỉnh, thành phố ở vùng biển đảo trên cả nước.

Bộ Y tế tặng 150 tủ thuốc và dụng cụ y tế cho ngư dân Phú Yên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Quang Nhất trao tủ thuốc của Bộ Y tế cho ngư dân - Ảnh: T.Nhơn

Phát biểu tại buổi trao tặng, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn bày tỏ mong muốn ngành Y tế luôn đồng hành cùng với bà con ngư dân, đó là một tủ thuốc gia đình mang trên tàu với đầy đủ các loại thuốc điều trị các bệnh thường gặp và một số dụng cụ y tế để bà con có thể tự chăm sóc sức khỏe khi không thể tiếp cận trực tiếp được với các cơ sở y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị lãnh đạo Sở Y tế thường xuyên chỉ đạo kiểm tra các trạm y tế xã trong việc hướng dẫn bà con ngư dân sử dụng luân chuyển, bổ sung thuốc để bảo đảm cho mỗi con tàu ra khơi đều mang theo đầy đủ thuốc theo quy định; các cấp ủy đảng, lãnh đạo UBND các cấp quan tâm chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định khi xuất bến và phải có trang bị tủ thuốc theo quy định, đảm bảo 100% tàu cá được trang bị đầy đủ thuốc theo chỉ tiêu của Chính phủ đề ra.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Phát triển - LLD Việt Nam cũng trao tặng 150 suất quà cho bà con ngư dân tỉnh Phú Yên, góp phần giúp bà con ngư dân vươn khơi, bám biển.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế tặng 150 tủ thuốc và dụng cụ y tế cho ngư dân Phú Yên