Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị phạt 5 triệu vì "bôi nhọ" Bộ trưởng

Thảo Nguyên| 22/10/2017 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc 1 bác sĩ bị xử phạt vì "bôi nhọ" Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đại diện Bộ này khẳng định không hề ra văn bản đề nghị địa phương xử phạt.

Cụ thể, theo vị đại diện này, tối 14/7, sau khi đọc trên trang facebook cá nhân của bác sĩ Hoàng Công Truyện có nội viết về Bộ trưởng Bộ Y tế, cho rằng Bộ trưởng Bộ Y tế nên thôi chức, không về cơ sở; yếu kém công tác an ninh bệnh viện..., kèm theo đó là hình ảnh Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, là không phù hợp, nên ngày 15/7, Chánh văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường thừa lệnh lãnh đạo Bộ ký công văn gửi Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, đề nghị làm công tác giáo dục đạo đức, tư tưởng cán bộ y tế trong ngành; xác minh, làm rõ sự việc và xử lý theo quy định.

"Hàng chục năm công tác trong ngành, đây là lần đầu tiên tôi biết sự việc một bác sĩ bị kỷ luật do bày tỏ quan điểm về người đứng đầu ngành mình", vị đại diện nói, đồng thời cho hay, văn bản của Văn phòng Bộ Y tế gửi đi không đề nghị địa phương xử phạt bác sĩ Truyện.

Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị phạt 5 triệu vì

Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Cũng theo đại diện bộ này, Bộ Y tế thường xuyên tiếp nhận các thư, ý kiến góp ý với Bộ trưởng Bộ Y tế về chế độ chính sách, trong đó có cả thư khen và chê. Bộ Y tế sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin góp ý.

Việc Sở Thông tin - truyền thông phạt bác sĩ Truyện 5 triệu đồng do không phải ngành dọc của Bộ Y tế, đề nghị cơ quan chức năng của Thừa Thiên - Huế xem xét giải quyết.

Trước đó, ngày 19/7, trong báo cáo gửi Bộ Y tế, Sở Y tế Thừa Thiên - Huế có nêu bác sĩ Hoàng Công Truyện (SN 1964) là Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, Chủ tịch hội cựu chiến binh Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, là Chiến sĩ thi đua cơ sở 2016. Do bác sĩ này là con liệt sĩ và sự việc xảy ra dịp 27/7 nên đã lui việc xem xét kỷ luật bác sĩ này sang tháng 8/2017.

Theo Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, trong bản kiểm điểm của mình, bác sĩ Hoàng Công Truyện bày tỏ, nội dung viết trên facebook cá nhân được viết trong tình trạng thiếu làm chủ, sau khi uống bia. Trưa 14/7, “trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân thì bác sĩ bị người nhà bệnh nhân thiếu hợp tác và dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gây bức xúc cho cá nhân. Bác sĩ Truyện cũng đã xóa nội dung này ngay sau đó”, báo cáo nêu rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế lên tiếng vụ bác sĩ bị phạt 5 triệu vì "bôi nhọ" Bộ trưởng