Bộ Y tế cử y, bác sĩ chi viện đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19

Đức Duy| 16/05/2021 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm công văn yêu cầu hỗ trợ, Bộ Y tế sẽ cử các y, bác sĩ từ Đà Nẵng, Hải Dương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến chi viện, hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19.

thu-truong-bo-y-te-nguyen-truong-son.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế.

Đoàn y, bác sĩ đến chi viện, hỗ trợ cho Bắc Giang chống dịch Covid-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng đoàn.

Theo Thứ trưởng Sơn, khó có thể khẳng định tình hình dịch bệnh ở Bắc Giang trong 2-3 ngày tới sẽ ổn. Diễn biến dịch bệnh ở địa phương còn rất phức tạp nên tỉnh cần tập trung các nhiệm vụ để ứng phó hiệu quả. Sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm công văn yêu cầu hỗ trợ, Bộ Y tế sẽ cử các y, bác sĩ từ Đà Nẵng, Hải Dương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến chi viện, hỗ trợ trong khoảng 1 tuần.

Đây là những địa phương, cơ sở từng là điểm nóng của Covid-19 trong các đợt bùng phát dịch bệnh trước đó. Do đó, lực lượng y tế của 3 đơn vị trên sẽ có kinh nghiệm hỗ trợ Bắc Giang trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin sau khi khảo sát qua các địa điểm gồm Bệnh viện Phổi và Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang, Bộ sẽ cử chuyên gia xuống giúp tỉnh thiết lập bệnh viện dã chiến tại các cơ sở trên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp ở Bắc Giang, lãnh đạo tỉnh Hải Dương vừa có quyết định chi viện 250 sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương hỗ trợ các tỉnh bạn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong đó, 200 sinh viên sẽ lên đường đến Bắc Giang, số còn lại hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh.

Đại diện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết 250 sinh viên được chọn đều có kinh nghiệm, từng tham gia truy vết trong đợt dịch trước tại tỉnh này.

Sáng nay, trong số 127 ca mắc COVID-19 mới được Bộ Y tế công bố, Bắc Giang có tới 98 bệnh nhân. Các ca nhiễm đều liên quan đến ổ dịch Công ty Hosiden và khu công nghiệp Quang Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cử y, bác sĩ chi viện đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch Covid-19