Bộ trưởng Y tế Hà Lan từ chức vì kiệt sức do chống dịch Covid-19

Trâm Anh| 20/03/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một ngày sau khi ngất xỉu trong phiên họp quốc hội về dịch virus corona, ngày 19/3, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Bruno Bruins đã đệ đơn xin từ chức với lý do chiến dịch phòng chống Covid-19 cần một người có đủ sức khỏe để gánh vác.

Bộ trưởng Y tế Hà Lan từ chức vì kiệt sức do chống dịch Covid-19

Bộ trưởng Bruno Bruins được đồng nghiệp giúp sau khi ngất tại bục phát biểu tại cuộc họp quốc hội.

Bộ trưởng Bruno Bruins, 56 tuổi, ngất xỉu mấy phút ngay trên bục khi đang trả lời câu hỏi về việc phòng chống dịch Covid-19 của Hà Lan. Sau đó, ông đã rời khỏi tòa nhà quốc hội.

Ông Bruins ngay sau đó đã thừa nhận bản thân đã kiệt sức sau nhiều tuần làm việc căng thẳng và chỉ cần nghỉ ngơi một ngày rồi sẽ tiếp tục quay lại văn phòng làm việc.

Tuy nhiên, ngày hôm sau, ông Bruins đã đệ đơn từ chức Bộ trưởng Y tế vì không rõ sẽ mất bao nhiêu thời gian để hồi phục.

"Cuộc khủng hoảng (Covid-19) đòi hỏi một bộ trưởng có thể sẵn sàng đẩy nhanh tiến trình ngay lập tức" - Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình và chỉ định Phó Thủ tướng Hugo de Jonge tiếp quản công việc của ông Bruins cho đến khi tìm được người thay thế.

Hà Lan dự kiến mở rộng các biện pháp phòng chống Covid-19, bao gồm đóng cửa trường học và nhà hàng. Viện Sức khỏe Quốc gia Hà Lan (RIVM) cho biết đến hết ngày 19/3 số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng thêm 409 ca (lên 2.460 ca), trong khi số ca tử vong là 76 ca. Các nạn nhân chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 63-95 tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Y tế Hà Lan từ chức vì kiệt sức do chống dịch Covid-19