Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát ngay sau giao thừa

Hà Kim| 01/01/2017 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch Burundi đã bị một nhóm người lạ mặt bắn chết ngay trên đường về nhà trong ngày đầu tiên của năm mới 2017.

Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát ngay sau giao thừa

Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch Burundi, ông Emmanuel Niyonkuru

Cảnh sát Burundi sáng 1/1 thông báo, Bộ trưởng Môi trường và Quy hoạch Burundi, ông Emmanuel Niyonkuru, 54 tuổi bị một nhóm người lạ mặt bắn chết tại thủ đô Bujumbura, khoảng 00 giờ 45 phút (giờ địa phương) ngày 1/1/2017, sau giao thừa không lâu, khi ông đang trên đường trở về nhà ở Rohero.

Cảnh sát Bujumbura đang tiến hành điều tra và truy tìm nhóm sát thủ đã ra tay giết hại ông Emmanuel Niyonkuru.

Đây là vụ ám sát chính trị gia đầu tiên kể từ khi đất nước này rơi vào tình trạng hỗn loạn chính trị vào năm 2015, khi vấn đề nhiệm kỳ Tổng thống lần thứ 3 của Tổng thống Burundi Pierre Nkurunziza gây tranh cãi.

Theo Dailymail, cảnh sát hiện đã bắt giữ một phụ nữ bị tình nghi có liên quan tới vụ ám sát.

Tổng thống Nkurunziza cùng ngày đã gửi điện chia buồn tới gia đình Bộ trưởng Emmanuel và hứa sẽ nhanh chóng tìm ra thủ phạm vụ ám sát trên.

Cộng hòa Burundi nằm ở khu vực Trung Phi; phía Đông và Nam giáp Tanzania; phía Tây giáp Cộng hòa Dân chủ Congo và hồ Tanganyika; phía Bắc giáp Ruwanda. Tình trạng bất ổn chính trị kéo dài từ tháng 4 năm 2015 đã khiến ít nhất 500 người bị thiệt mạng và 300.000 người khác phải bỏ trốn khỏi đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Môi trường Burundi bị ám sát ngay sau giao thừa