Bộ trưởng Chiến tranh IS "chết lâm sàng"?

Minh Thi| 14/03/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Omar al-Shishani, kẻ được Lầu Năm Góc gọi bằng biệt danh “Bộ trưởng Chiến tranh IS” được cho là đã “chết lâm sàng” được vài ngày, AFP đưa tin ngày 13/3.

Bộ trưởng Chiến tranh IS

Omar-al-Shishani - "Bộ trưởng Chiến tranh IS"

Ngày 8/3, giới chức quân đội Mỹ cho biết Abu Omar al-Shishani -  một chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) - bị tiêu diệt trong cuộc không kích bằng máy bay có người lái và không có người lái ở gần thị trấn al-Shadadi, tỉnh Hasakeh, Syria.

Tuy nhiên, theo báo cáo ngày 10/3 của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), al-Shishani vẫn còn sống nhưng bị thương rất nặng.

Thông báo mới nhất của SOHR ngày 13/3 cho hay, al-Shishani đã “chết lâm sàng” được vài ngày.

“Shishani hiện không thể tự thở mà phải dùng máy trợ thở. Hắn đã chết lâm sàng được vài ngày”, Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ.

Tên chỉ huy râu đỏ khét tiếng, kẻ được mệnh danh là “Omar người Chechnya”, hiện đang được điều trị ở một bệnh viện tại tỉnh Raqa, thành trì của tổ chức IS ở phía bắc Syria, ông Abdel Rahman nói thêm.

Trong khi đó, một quan chức người Mỹ hôm 9/3 lại đưa ra một thông tin khác rằng, Shishani “có khả năng đã chết” trong cuộc không kích ngày 4/3 của lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu ở phía bắc Syria.

Shishani là một trong những thủ lĩnh IS mà Washington đang truy lung gắt gao nhất, thậm chí còn treo thưởng 5 triệu USD cho cái đầu của hắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Chiến tranh IS "chết lâm sàng"?