Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt không nên đến Maldives thời điểm này

Huy Hoàng| 07/02/2018 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 6/2, Chính phủ Maldives đã ban bố tình trạng khẩn cấp 15 ngày do khủng hoảng chính trị.

Cùng với đó, lực lượng an ninh Maldives đã được triển khai tại thủ đô Malé để ứng phó với các diễn biến chính trị.

Do đó, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến Maldives cho đến khi chính phủ đảo quốc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt không nên đến Maldives thời điểm này

Cảnh sát Maldives làm nhiệm vụ ổn định tình hình an ninh. Ảnh: News.Sky

Đối với công dân Việt Nam đang học tập, làm việc hoặc du lịch tại đây nên tránh các điểm đông người, nhạy cảm, đồng thời thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp khẩn cấp, liên hệ theo đường dây nóng: Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka (kiêm nhiệm Maldives) +94.11.2696050; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

"Maldives, một quần đảo ở Ấn Độ Dương, rơi vào khủng hoảng từ ngày 1/2  khi Tòa án tối cao nước này ban bố một quyết định gây sốc để đảo ngược kết án khủng bố đối với 9 đối thủ của Tổng thống Yameen, trong đó có ông Nasheed, và yêu cầu trả tự do cho những người đang bị giam cầm.

Tổng thống Yameen không thực hiện phán quyết của tòa và bỏ qua lời kêu gọi của Liên Hợp quốc, Liên minh châu Âu và các chính phủ nước ngoài, trong đó có Ấn Độ và Mỹ, về việc thực hiện quyết định", Al Jazeera đưa tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt không nên đến Maldives thời điểm này