Bộ GDĐT đã xác minh được thí sinh để "lọt" đề thi Toán ra ngoài

NGÔ CHUYÊN| 08/07/2021 17:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "lọt" đề thi môn Toán, Bộ GDĐT đã phối hợp với Bộ Công an đã xác định được thí sinh làm lọt đề thi. Thí sinh đó ở điểm thi Trường THPT Lệ Thủy - tỉnh Quảng Bình.

Thông tin trên được chia sẻ tại buổi họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo như đánh giá của PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục quản lý đào tạo - Bộ GDĐT cho biết: "Kỳ thi diễn ra rất nhiều thách thức, với sự chủ động, kinh nghiệm từ trước chúng ta đã làm chủ được kỳ thi hai ngày hôm qua".

hop-bao-thi-tnthpt-1175.jpg
Ông Mai Văn Trinh thông tin tại cuộc họp báo.

Về việc xây dựng đề thi: Trong nhiều năm qua, Bộ đã xây dựng ngân hàng câu hỏi, xây dựng ngân hàng đề thi ở trường hợp phải tổ chức nhiều lần. Chất lượng đề thi bám sát chương trình. Đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12, những phần giảm tải không được đưa vào, đề thi vừa sức, không đánh đố.

"Bên cạnh đó, năm nay Bộ GDĐT ngoài hỗ trợ tập huấn còn xây dựng các clip đặc biệt là Bộ Công an đã xây dựng clip để phòng chống gian lận, phát hiện gian lận", ông Trinh nói.

Đặc biệt, năm nay các địa phương ngoài thành lập ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, nhiều tỉnh còn có ban chỉ đạo cấp huyện. "Trong việc ứng phó với dịch covid-19, các tỉnh đã lên phương án xét nghiệm, tiêm vắc xin cho cán bộ làm thi, tất cả các điểm đều có phòng thi dự phòng để sử dụng. Mọi điểm thi đều được trang bị, cũng như bố trị đội ngũ y tế, tiến hành khử khuẩn trưởng thi, khẩu trang, nước sát khuẩn, không cho phụ huynh tụ tập ngoài trường thi".

Những thí sinh F0 được đi cách ly, F1, F2 được cách ly tại điểm thi, sau khi thi xong được đưa đi cách ly đúng quy định. Trong hai ngày thi vừa qua, đều có các đoàn kiểm tra, cho đến giờ công tác kiểm tra thi an toàn.

Đối với những thí sinh khó khăn, các sở ngành, quần chúng xã hội đã có nhiều việc làm  thực tế để hỗ trợ thí sinh: Ví dụ như hỗ trợ đi lại, kiếm chỗ ở

Ông Trinh cũng cho biết: "Năm nay, số lượng thí sinh bị đình chỉ là 18 thí sinh,  2020 là 38 thí sinh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GDĐT đã xác minh được thí sinh để "lọt" đề thi Toán ra ngoài