Bộ GD-ĐT kêu gọi hỗ trợ cho học sinh vùng lũ

Đức Duy| 07/11/2020 10:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD-ĐT  vừa có công văn gửi kêu gọi hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung bị ảnh hưởng mưa bão.

Theo đó, trong những ngày qua, mưa bão liên tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, nhiều cơ sở giáo dục từ Nghệ An đến Phú Yên bị thiệt hại, học sinh phải nghỉ học, một số địa phương có học sinh và giáo viên bị tử vong, đặc biệt các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

vung-lu-mien-trung.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, các Thứ trưởng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm hỏi, hỗ trợ tiền, tặng sách giáo khoa, bàn ghế, thiết bị dạy học cho ngành Giáo dục tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, do thiệt hại rất lớn, hỗ trợ của Bộ và các tổ chức chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho học sinh khi trở lại trường học sau mưa lũ.

Để chung tay hỗ trợ học sinh vùng lũ, Bộ GD-ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân quyên góp, ủng hộ bằng tiền, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em,... đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ. 

Các trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

Cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ liên hệ đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GDĐT) qua số điện thoại 0906.200.099. -

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc ngành Giáo dục năm 2020 tổ chức ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ ngành Giáo dục miền Trung vượt qua khó khăn.

Trước mắt, các nguồn ủng hộ sẽ tập trung ưu tiên tặng sách, vở cho học sinh vùng lũ, cố gắng đảm bảo tất cả học sinh có sách, vở đến trường; ngoài ra, sẽ được sử dụng để khắc phục một phần khó khăn, thiếu thốn về bàn ghế, thiết bị, đồ dùng học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT kêu gọi hỗ trợ cho học sinh vùng lũ