Bộ GD&ĐT định hướng công tác tuyển sinh ổn định, hiệu quả

Minh Anh| 06/12/2022 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đại diện Bộ GD&ĐT, tuyển sinh năm 2023 cơ bản ổn định và sẽ định hướng công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi. Đồng thời tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo.

Trong buổi làm việc với báo chí về định hướng phát triển công tác giáo dục, Bộ GD&ĐT đã có những chia sẻ sâu về công tác tuyển sinh trong những năm tiếp theo.

Chia sẻ về công tác tuyển sinh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Thu Thủy cho biết: Dự kiến công tác tuyển sinh năm 2023 và các năm tiếp theo sẽ cơ bản giữ ổn định như năm 2022.

thu-thuy-16257662250061101331420.jpg
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Thu Thủy

Đồng thời tăng cường một số giải pháp về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác tuyển sinh của các cơ sở đào tạo và hỗ trợ tốt hơn cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy lưu ý các cơ sở giáo dục đại học hoàn thiện các phương thức tuyển sinh, thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh hiện hành; tránh làm cho các phương thức tuyển sinh trở nên phức tạp, rắc rối đối với thí sinh.

Bên cạnh đó, định hướng công tác tuyển sinh cho năm 2025 trở đi, khi có thí sinh bắt đầu tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, căn cứ kết quả tuyển sinh năm nay, các trường cần rà soát, đánh giá lại hiệu quả phương thức tuyển sinh.

Trên cơ sở đó, triển khai trong năm tới đạt hiệu quả hơn. Bộ GD&ĐT sẽ làm việc với một số trường có dấu hiệu không bình thường về tuyển sinh.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn lưu ý, với phương thức tuyển sinh nào ít hiệu quả, các trường có thể xem xét, tinh giảm, điều chỉnh trong năm 2023.

Làm thế nào để đơn giản hóa cho thí sinh; thậm chí có thể tính đến phương án thí sinh không cần phải lựa chọn phương thức trên hệ thống phần mềm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD&ĐT định hướng công tác tuyển sinh ổn định, hiệu quả