"Bộ đôi" gây ra nhiều vụ cướp tài sản manh động ở Hà Nội sa lưới

Như Loan| 22/10/2018 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng Đàm Đức Trần Siêu Anh (19 tuổi,) và Đinh Anh Quân (17 tuổi) cùng trú tại Hà Nội về hành vi cướp tài sản.

Hai đối tượng gây ra nhiều vụ cướp bị bắt giữ

Theo tài liệu điều tra, cả hai đối tượng trên đều không có việc làm ổn định nên bàn bạc rủ nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Vào khoảng 00h30' ngày 31/7, Siêu Anh mang theo một con dao nhọn rủ Mai Phúc An (chưa xác định được nhân thân) đi cướp tài sản. An điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Airblade, màu trắng, không đeo biển kiểm soát, chở Siêu Anh đi sang khu vực Trung tâm thương mại AEON Long Biên thì phát hiện chị Đinh Mỹ Huyền (trú tại Gia Lâm, TP Hà Nội) đi xe máy một mình trên đường Chu Huy Mân (quận Long Biên).

An đã điều khiển xe máy vượt lên và tạt đầu xe của chị Huyền làm xe của chị Huyền bị đổ xuống đường. Lúc này, Siêu Anh xuống xe, rút dao đe dọa chị Huyền và lấy xe máy của Huyền tẩu thoát. Trên đường bỏ chạy, Siêu Anh dừng lại, mở cốp xe máy của chị Huyền phát hiện 1 túi xách bên trong có 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 7 plus, 1 chứng minh nhân dân. Siêu Anh giữ lại điện thoại, còn vứt chứng minh và túi xách của chị Huyền xuống vệ đường.

Sau đó, Siêu Anh mang đến cửa hàng mua bán điện thoại di động Hải Linh tại phố Trần Quý Cáp (quận Đống Đa), cầm cố chiếc điện thoại iPhone với giá 3,5 triệu đồng.

Khoảng 23h cùng ngày, thông qua việc rao bán trên mạng xã hội Facebook, Siêu Anh bán chiếc xe máy của chị Huyền cho một đối tượng tên Tuấn Anh với giá 3 triệu đồng. Sau đó, Tuấn Anh lại bán lại cho một đối tượng khác với giá 7 triệu đồng.

Đến ngày 4/8, Siêu Anh một mình điều khiển xe máy không biển kiểm soát đi trên phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa) thì phát hiện cháu Nguyễn Võ L (15 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) đang đi xe đạp điện một mình. Siêu Anh đã chặn đầu xe của cháu Nguyễn Võ L, dùng dao đe dọa cháu, rồi chiếm đoạt 1 điện di động nhãn hiệu Samsung J6, màu vàng của cháu L. Sau đó, Siêu Anh đã bán chiếc điện thoại này với giá 2,3 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, khoảng 1h ngày 6/8, Siêu Anh đã cùng Đinh Anh Quân gây ra một vụ cướp xe máy, điện thoại di động và một số ngoại tệ của một phụ nữ khác trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội. Sau đó, Siêu Anh bán chiếc xe máy với giá 1,8 triệu đồng và bán chiếc điện thoại với giá 2 triệu đồng.

Tại cơ quan Công an, Siêu Anh và Quân còn khai nhận đã cùng nhau gây ra 1 vụ cướp tài sản là một túi xách, bên trong có 1 điện thoại di động nhãn hiệu OPPO Neo 3, màu trắng của một đôi nam nữ tại ngõ 31 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội vào ngày 5/6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bộ đôi" gây ra nhiều vụ cướp tài sản manh động ở Hà Nội sa lưới